แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

14-5-56 062

 วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ณ อาคารทรินิตี้ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ สีลม คณะกรรมการร่างหลักสูตรจริยศึกษาฯ ร่วมกับแผนกคริสตศาสนธรรมและด้วยการสนับสนุนจากคณะเซนต์ปอลเดอชาร์ตร ด้านสถานที่ ได้จัดให้มีการสัมมนาครูผู้สอนจริยศึกษาในโรงเรียนคาทอลิก ซึ่งการสัมมนานี้เป็นครั้งที่ 3

เพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันในคณะครูผู้สอนวิชาจริยศึกษาในโรงเรียนคาทอลิก อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ สามารถใช้งานแผนการสอนที่คณะกรรมการร่างหลักสูตรได้จัดทำขึ้น เพื่อการทดลองใช้ในปีการศึกษา 2556 นี้    โดยมีตัวแทนจากคณะนักบวชต่างๆ ที่ได้ร่วมกันร่างแผนการจัดการเรียนรู้ของหลักสูตรนี้ได้นำเสนอรูปแบบ แนวทางการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ให้แก่ผู้เข้าร่วมการสัมมนาทั้ง 12 ชั้นปี    ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมการสัมมนาประกอบไปด้วยคณะครูผู้สอนวิชาจริยศึกษาจากโรงเรียนคาทอลิกต่างๆ     ในเขตอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ประมาณกว่า 1,000 คนเข้าร่วมการสัมมนา
    ทั้งนี้ เมื่อได้มีการทดลองใช้แผนการจัดการเรียนรู้ในปีการศึกษา 2556 นี้แล้ว ทางคณะกรรมการฯ จะได้รวบรวมผลสะท้อน ปัญหาในการใช้งาน และข้อเสนอแนะต่างๆ    เพื่อนำมาปรับปรุง แก้ไข พัฒนาหลักสูตร จริยศึกษาสำหรับโรงเรียนคาทอลิกในเขตอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ต่อไป
    ในการสัมมนาดังกล่าว ทางคณะผู้จัดได้รับเกียรติจากพระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิชมาเป็นประธานเปิดงาน มอบของที่ระลึกแก่ตัวแทนผู้ร่วมร่างหลักสูตร     คุณพ่อวุฒิเลิศ แห่ล้อมมาประกอบวจนพิธีกรรมเปิดการสัมมนา      การอภิปรายให้ความรู้โดย ดร.ชัยณรงค์ มณเทียรวิเชียรฉาย, คุณพ่อจรัล ทองปิยะภูมิและอาจารย์สุมิตรา พงศธร    หลังจากนั้น ในช่วงบ่ายยังได้มีการอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ (ฉบับทดลองใช้) ให้แก่คณะครูจากโรงเรียนต่างๆ


ดูเอกสารประกอบการสัมมนา คลิ๊กที่นี่

วิธีการเซฟภาพให้ได้ขนาดใหญ่เท่าของจริงที่ปรากฎบนจอภาพเมื่อเวลาเรียกดูภาพ
1. เมื่อท่านเจอภาพเล็กที่ต้องการ ให้คลิ๊กขวา และเลือกเปิดลิงค์ในหน้าต่างใหม่ (open in new tab)
2. เรียกดูหน้าต่างใหม่ ท่านก็จะเห็นภาพขนาดใหญ่
3. คลิ๊กขวาที่ภาพ และเลือกบันทึกรูปเป็น (save as)