บทภาวนาของพ่อแม่เพื่อครอบครัว

    ข้าแต่พระเป็นเจ้า  พระองค์ทรงเป็นต้นธารแห่งชีวิตและความงดงามทั้งปวง  ทรงเป็นต้นธารแห่งความรักอันอ่อนหวานและเข้มแข็งสุดประมาณ  ทรงเป็นพระบิดาของพระบุตรสุดเสน่หาเหลือพรรณนา
    ข้าพเจ้าทั้งหลายกราบขอบพระคุณ  ที่ได้ทรงเลือกสรรข้าพเจ้า  ให้มีส่วนร่วมในความรักสร้างสรรค์ของพระองค์  ทุกครั้งที่ข้าพเจ้าให้กำเนิดบุตร  ผู้เป็นฉายาลักษณ์ใหม่แห่งความรุ่งเรืองเจิดจ้าของพระองค์

    ข้าพเจ้าทั้งหลายกราบขอบพระคุณ   ที่ทรงบันดาลให้หัวใจที่แข็งกระด้างของข้าพเจ้านั้น  ยังสามารถรู้สึกถึงความปิติยินดีอันยิ่งใหญ่  และมีความชื่นชมอันไม่รู้จักสิ้นสุด  เมื่อข้าพเจ้าสนิทสัมพันธ์กันด้วยความรัก  พร้อมใจกันเชยชมบุตรคนใหม่ของพระองค์  ซึ่งเป็นลูกของข้าพเจ้าด้วย  และเป็นแสงสะท้อนแห่งความหมดจดงดงามของพระองค์
    ข้าพเจ้าทั้งหลายกราบขอบพระคุณพระองค์  ที่ทรงโปรดให้จิตใจของข้าพเจ้าเต็มไปด้วยความหวังอันยิ่งใหญ่ไพศาล  เมื่อเห็นชีวิตที่ยังอ่อนแออยู่  ซึ่งพระองค์ทรงมอบให้ข้าพเจ้าไว้  เพื่อดูแลรักษาและทำนุบำรุงให้เติบใหญ่  มีกำลังวังชาและความปรีชาสุขุม
    ข้าพเจ้าทั้งหลายยังกราบขอบพระคุณ ที่ทรงปลูกฝังจิตตารมณ์ของพระเยซู พระบุตรของพระองค์ไว้ในใจข้าพเจ้า และทรงบันดาลให้ข้าพเจ้ารักบุตรธิดาอย่างมาก  จนพร้อมที่จะรับใช้และทุ่มเทชีวิตและจิตใจของข้าพเจ้าเพื่อลูกทุกคน
    ข้าพเจ้าทั้งหลายกราบอ้อนวอนพระองค์  ขอทรงพระกรุณาประทานพระจิตเจ้ามายังข้าพเจ้า เพื่อว่า ในท่ามกลางโลกที่ไร้ความหวังและตาบอดมืดมนจนกล้าทำลายชีวิตนั้น  ข้าพเจ้าทั้งหลายจะได้เป็นสักขีพยาน
-    ประกาศความมหัศจรรย์อ้นน่าพิศวงของพระองค์
-    เผยแพร่ข่าวดีแห่งพระเมตตาอันล้นพ้นของพระองค์
-    และใฝ่เคารพชีวิตมนุษย์ทุกคนเพื่อจะสรรเสริญสดุดีพระสิริมงคลของพระองค์  พร้อมกับพระเยซูเจ้า  พระบุตรสุดที่รัก  ผู้ทรงจำเริญตลอดนิรันดร  อาเมน