แผนกคริสตศาสนธรรม (แผนกคำสอน) ฝ่ายงานอภิบาลอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ มีบทบาทหน้าที่ ในการรับผิดชอบงานด้านคริสตศาสนธรรมโดยตรง เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและประสานงานคำสอนระหว่างวัด  โรงเรียน ระดับเขต  แผนกฯ จึงตระหนักในหน้าที่อันสำคัญนี้เสมอมา  โดยการส่งเสริม สนับสนุนและติดตามงานด้านคริสตศาสนา ให้บริการข้อมูล หนังสือ สื่ออุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับงานคำสอน รวมทั้งการบริการนิทรรศการ ด้านคริสต์ศาสนา และส่งเสริมจริยธรรมตามโรงเรียน เขตวัด  องค์กรคาทอลิก ฯลฯ


แผนกคริสตศาสนธรรมจึงเสนอโครงการพระคัมภีร์สัญจรนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนอภิบาลของสังฆมณฑล โดยให้สถานศึกษาคาทอลิก เป็นสนามและฐานการประกาศข่าวดี โดยโครงการนี้ก็จะเป็นการจัดกิจกรรมตามรูปแบบหรือหัวข้อที่ทางโรงเรียนต้องการที่จะอบรมหรือให้ความรู้กับเด็กนักเรียน เพื่อสัญจรไปตามโรงเรียนคาทอลิกในอัครสังฆมณทลกรุงเทพฯ ร่วมกับ

  • งานวันวิชาการของโรงเรียน
  • สัปดาห์พระคัมภีร์
  • สัปดาห์จริยธรรม
  • วันรวมพลกิจกรรมองค์กรคาทอลิก  เช่น กองหน้าร่าเริง  พลศีล ยุวธรรมทูต
  • ฟื้นฟูจิตใจนักเรียน-ผู้ปกครอง

อีกทั้งเป็นการเยี่ยมเยียนและการประชาสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียน  องค์กรคาทอลิก กับศูนย์คริสตศาสนธรรมฯ ส่งเสริม  ช่วยเหลือกันและกัน และเป็นการเผยแผ่ความรู้ ความเข้าใจหลักธรรม หลักปฏิบัติของชาวคริสต์คาทอลิกให้กับนักเรียนคาทอลิก ครูคำสอน บุคลากรในโรงเรียน และนักเรียนที่นับถือศาสนาอื่นด้วย

หากท่านสนใจที่จะให้ทีมสัญจรไปจัดกิจกรรม ท่านสามารถติดต่อได้ที่แผนกคริสตศาสนธรรม โทร 02-681-3850 มือถือ 095-953-3070

ผู้ประสานงาน สมบัติ งามวงศ์