แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

IMG 2284

     เมื่ออาทิตย์ 6 เมษายนที่ผ่านมา อาสนวิหารอัสสัมชัญบางรัก มีเรื่องน่ายินดีอีกครั้งสำหรับลูกแกฝูงใหม่ของพระเจ้า ในปีนี้พระจิตเจ้าทรงนำประชากรของพระองค์ กลับใจ และเข้ารับการพิจารณาความเชื่ออีกครั้ง เพื่อเป็นการประกาศยืนยันว่า “พวกเขายังคงเชื่อและมั่นใจที่จะรับศิลล้างบาป” เพื่อเป็นคริสตชนอย่างแน่นอน
    ซึ่งในงานวันนั้นทางศูนย์คริสตศาสนธรรม ผู้จัดงานได้รับเกียรติจาก คุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ ได้เป็นประธานในพิธี และมีคุณพ่อพรชัย แก้วแหวน เป็นผู้ดำเนินขั้นตอนในพิธีกรรม

    เนื่องจากอีกสองอาทิตย์เท่านั้น วันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์ก็จะมาถึง และเมื่อถึงวันนั้น ผู้สมัครใจเข้าเรียนคำสอน ก็จะได้ในสิ่งที่พวกเขาปรารถนาสูงสุดนั่นคือ “ชีวิตคริสตชน” ผ่านศิลล้างบาป โดย “น้ำและพระจิต” ดังนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าการตัดสินใจนี้พวกเขาได้เลือกแล้ว จึงได้มีพิธีพิจารณาดังกล่าวขึ้น
    บรรยากาศในพิธีร่วมด้วยผู้เข้ารับพิธีจำนวน 25 ท่าน และมีพ่อแม่อุปถัมภ์ร่วมวางมือบนไหล่ของลูกทูลหัวของตนเพื่อร่วมอธิฐานต่อพระเจ้าด้วย
    จากเวลาเรียนที่ผ่านมาตั้งแต่กรกฎาคมปีก่อน  จนถึงตอนนี้ ที่ผู้เรียนคำสอน ได้ทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนรู้จักพระคริสตเจ้า และพระศาสนจักรของพระองค์ จึงค่อนข้างมั่นใจได้แล้วว่า พวกเขามีความเชื่อและพร้อมที่จะเป็นศิษย์ ติดตามพระเยซูเจ้า และแบกกางเขนของพระองค์ไปจนสุดทาง
    และในวันที่ 19 เมษายนนี้ พวกเขาจะได้รับในสิ่งที่ตั้งตารอมาเป็นเวลาร่วมปี นั่นคือการได้รับศิลกำลัง และศิลล้างบาป
    หากท่านเป็นคนหนึ่งที่เป็นคริสตชน อย่าลืมที่จะภาวนาเพื่อชีวิตของผู้เรียนคำสอน ให้พระนำทางชีวิตพวกเขาในทุกกรณี และให้พวกเขาทน และต่อสู้กับปัญหานานา แบกกางเขนของพวกเขาแต่ละคน ติดตามพระเยซูเจ้าอย่างไม่ย่อท้อ ไม่ละทิ้งความเชื่อของตน เพื่อให้พวกเขา พบกับความสุขใจกับชีวิตคริสตชนอย่างแท้จริง