แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

“ประตูสู่ความเชื่อ” (Doorway to Faith)

วันที่ 207

การอวยพร  (CCC ข้อ 1671-1673)                                                    

                  

‘ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ขอพระองค์ทอดพระเนตรผู้ตื่นอยู่ ผู้เฝ้าระวัง หรือผู้ร้องไห้ในค่ำคืนนี้ ขอให้บรรดาทูตสวรรค์ของพระองค์ปกป้องผู้หลับอยู่ ข้าแต่พระคริสตเจ้า ขอพระองค์ทรงดูแลบรรดาผู้เจ็บป่วย ให้ผู้เหน็ดเหนื่อยได้รับการพักผ่อน โปรดอวยพรแก่ผู้ใกล้จะตาย ประทานความบรรเทาแก่ผู้ทนทุกข์ ทั้งนี้เพื่อเห็นแก่ความรักของพระองค์’(การอวยพรของนักบุญออกัสติน)

โดยทางศีลล้างบาป เราไม่เพียงถูกเรียกให้เป็นพระพรเท่านั้น แต่ได้รับเรียกเข้าสู่การอวยพรด้วย เรื่องนี้อาจเป็นด้านหนึ่งของการพิจารณามโนธรรมด้วย ฉันเป็นพระพรสำหรับคนอื่นหรือไม่ ฉันได้เป็นประจักษ์พยานถึงการอวยพรของพระเจ้าด้วยการดำเนินชีวิตหรือไม่ เราได้รับพลังใจให้วิงวอนขอการอวยพรของพระเจ้าในหลายด้าน 

    ในการวอนขอการอวยพรของพระเจ้าเราได้รับพระหรรษทานและการปกป้องจากความชั่วร้าย หลายเหตุการณ์และสถานการณ์เรียกร้องสิ่งนี้ในชีวิตของเรา เช่น การย้ายเข้าบ้านใหม่ บางคนเชิญพระสงฆ์หรือสังฆานุกรให้ไปอวยพร โดยการพรมน้ำเสกและวอนขอในนามของพระเยซูเจ้า เพื่อให้บ้านและผู้อาศัยในบ้านได้รับการปกป้องคุ้มครองจากความชั่วร้าย (YOUCAT 273) 

ขอถวายพระพรแด่พระเจ้า พระบิดาแห่งการอวยพรทั้งปวง ผู้ประทานพระพร พระหรรษทานและพระคุณฝ่ายจิตแก่ข้าพเจ้าทั้งหลาย                                                                                                                                                                                          

.

(Archbishop Bernard Longley, Doorway to Faith: Unlocking the Mystery of Faith. A Journey of Prayer Through the Catechism of the Catholic Church, London , Alive Publishing Ltd., 2014.)

.

โดยแผนกคริสตศาสนธรรมอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

Day 207