แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

NJN 9891 resize

แผนกคริสตศาสนธรรม ผ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดโครงการอบรมพระคัมภีร์วันเสาร์ ได้จัดขึ้นตามหลักสูตรพัฒนาคุณภาพชีวิตคริสตชนของสภาพระสังฆราช ปี ค.ศ.1988      ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นมากในแต่ละปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องการฟื้นฟูคำสอนและพระคัมภีร์ให้เข้าใจ และนำมาปฏิบัติ ถ่ายทอดแก่ผู้อื่นได้ นอกจากนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ ครูคำสอนมารับการอบรมเพิ่มเติมให้ได้รับความรู้มากขึ้นด้วย    ดังนั้นแผนก คริสตศาสนธรรมจึงจัดโครงการฯนี้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี ค.ศ.  1990 –ปัจจุบัน  เป็นปีที่ 23 แล้ว

อนึ่งในการอบรมครั้งนี้ มีผู้สมัครมารับการอบรมทั้งหมด จำนวน 151  คน และมีผู้ผ่านการอบรมเป็นเวลาร้อยละ 70 ขึ้นไป มีจำนวน 112 คน

รายชื่อผู้ที่ไดรับวุฒิบัตร

ในปีนี้ทางแผนกฯ จัดอบรมพระคัมภีร์เรื่องจดหมายถึงมวลคริสตชน คือ จดหมายของนักบุญยากอบ จดหมายของนักบุญเปโตร ฉบับที่ 1-2 จดหมายของนักบุญยอห์น ฉบับที่ 1-3 และจดหมายของนักบุญยูดา  โดยเรียนเชิญคุณพ่อพงศ์เทพ ประมวลพร้อม เป็นวิทยากร ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 – ปัจจุบัน เป็นเวลา 17  ปี แล้วและจัดการอบรม   8 เสาร์ (ภาคเช้า) คือ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม – วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2555 ณ อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม  ห้องประชุมชั้น 2  ฝ่ายงานอภิบาลและธรรมทูต และจัดให้มีการพบปะและแบ่งปันประสบการณ์ความเชื่อแก่กันและกันในช่วงเวลาพักอาหารว่างและอาหารเที่ยง ซึ่งเป็นการสร้างวิถีชุมชนวัด (BEC) ให้เป็นรูปธรรมในฝ่ายงานอภิบาลฯ แห่งนี้ด้วย

วิธีการเซฟภาพให้ได้ขนาดใหญ่เท่าของจริงที่ปรากฎบนจอภาพเมื่อเวลาเรียกดูภาพ
1. เมื่อท่านเจอภาพเล็กที่ต้องการ ให้คลิ๊กขวา และเลือกเปิดลิงค์ในหน้าต่างใหม่ (open in new tab)
2. เรียกดูหน้าต่างใหม่ ท่านก็จะเห็นภาพขนาดใหญ่
3. คลิ๊กขวาที่ภาพ และเลือกบันทึกรูปเป็น (save as)