159380jpg 00000082315ทำไมเราจึงจำเป็นต้องได้รับศีลศักดิ์สิทธิ์
    เราจำเป็นต้องได้รับศีลศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้ชีวิตมนุษย์อันต่ำต้อยเล็กน้อยนี้เจริญขึ้น และคล้ายคลึงกับพระเยซูเจ้า โดยอาศัยพระองค์ เรากลายเป็นบุตรของพระเจ้าในเสรีภาพและพระสิริรุ่งโรจน์
    ในศีลล้างบาป บุตรมนุษย์ที่ตกอยู่ในบาปได้กลายเป็นบุตรที่รักของพระเจ้า    โดยทางศีลกำลัง ผู้อ่อนแอกลับเข้มแข็งกลายเป็นคริสตชนที่กล้าหาญ    โดยทางศีลอภัยบาป ผู้กระทำผิดหันมาคืนดี    โดยทางศีลมหาสนิทผู้หิวกระหายกลายเป็นปังสำหรับผู้อื่น   

โดยทางศีลสมรสและศีลบรรพชา ผู้โดดเดี่ยวกลายเป็นผู้รับใช้แห่งความรัก    โดยทางศีลเจิมคนไข้ ผู้สิ้นหวังกลายเป็นผู้มั่นใจ    ในบรรดาศีลศักดิ์สิทธิ์ทุกประการนั้น เป็นองค์พระคริสตเจ้าที่ทรงเป็นศีลศักดิ์สิทธิ์ มนุษย์ที่หลงทางไปเพราะความเห็นแก่ตัว    ในทางพระองค์ เราจะเติบโตและบรรลุวุฒิภาวะสู่ชีวิตที่แท้จริงซึ่งไม่มีวันสิ้นสุด

“ด้วยพระอานุภาพในฐานะพระเจ้า พระคริสตเจ้าประทานทุกสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้เรามีชีวิตอย่างเลื่อมใสศรัทธา... พระองค์จึงประทานพระพรยิ่งใหญ่ล้ำค่าให้เราตามที่ทรงสัญญาไว้ เพื่อท่านทั้งหลายจะได้หลุดพ้นจากความเสื่อมที่มาจากราคะตัณหาในโลก เข้ามามีส่วนร่วมในพระธรรมชาติของพระเจ้า” (2 ปต 1:  3-4)
“เพราะผู้ใดที่กินและดื่มโดยไม่ยอมรับรู้พระกายก็กินและดื่มการตัดสินลงโทษตนเอง” (1 คร 11:  29)
“แต่ละคนจงใช้พระพรที่ได้รับมาเพื่อรับใช้กัน ประดุจผู้จัดการที่ดีเพื่อแจกจ่ายพระหรรษทานหลากหลายของพระเจ้า” (1 ปต 4 : 10)