เราอยู่ในโลกนี้ เพื่อจุดประสงค์อะไร
    เราอยู่ในโลกนี้เพื่อรู้จักและรักพระเจ้า เพื่อกระทำสิ่งดีตามน้ำพระทัยของพระองค์ และ เพื่อสักวันหนึ่งจะได้อยู่ในสวรรค์ (1-3,358)
    การเป็นมนุษย์หมายถึง การมาจากพระเจ้าและกลับไปหาพระเจ้า จุดกำเนิดของเราย้อนกลับไปไกลกว่าบิดามารดาของเรา เรามาจากพระเจ้า พระองค์ผู้ทรงดำรงไว้ซึ่งความสุขทั้งในสวรรค์และแผ่นดิน และ พระองค์ทรงรอคอยเราในความสุขแท้นิรันดรของพระองค์

ในขณะที่เราอาศัยอยู่บนโลกนี้ บางครั้งเรารู้สึกว่าองค์พระผู้สร้างทรงอยู่ใกล้เรา แต่บ่อยครั้งที่เราไม่รู้สึกอะไรเลย    ดังนั้น เพื่อให้เราพบหนทางที่ถูกต้อง พระเจ้าจึงทรงส่งพระบุตรของพระองค์ ผู้ทรงช่วยเราให้พ้นจากบาป ทรงปลดปล่อยเราจากความชั่วร้ายทั้งปวง และทรงนำเราสู่ชีวิตแท้จริงโดยไม่ผิดพลาด พระองค์ทรงเป็น “หนทาง ความจริง และชีวิต”  (ยน 14 : 6)

พระเจ้ามีพระประสงค์ให้ทุกคนได้รับความรอดพ้นและรู้ความจริงที่สมบุรณ์ (1 ทธ 2 : 4)
พระเจ้าทรงเป็นความรัก (1 ยน 4 : 16)
“เธอไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่าเธอสนใจในพระเจ้ามากเพียงใด พระองค์ทรงสนใจในตัวเธอราวกับว่าไม่มีใครอื่นในโลกนี้อีกแล้ว” จูเลียน กรีน (1900-1998 นักเขียนชาวฝรั่งเศส)
“เราต้องรู้จักมนุษย์ และ ลักษณะต่างๆ ของมนุษย์ เพื่อที่จะรักเขา แต่เราต้องรักพระเจ้าและสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับพระเจ้าเพื่อที่จะรู้จักพระองค์” แบลช ปัสกัล (1623-1662 นักคณิตศาสตร์และนักปรัชญาชาวฝรั่งเศส)
พระเจ้าทรงเป็นความรัก (1 ยน 4 : 16)