doc00122920210305153536 0011ผู้ปกป้องคุ้มครองเด็กๆ

พระเจ้าทรงเรียกเราแต่ละคนให้มีกระแสเรียก (อาชีพ) แตกต่างกัน และพระองค์ก็ประทานพรสวรรค์ (ความสามารถ) ที่จำเป็นเพื่อเราจะทำงานนั้นให้ได้ดี

สิ่งนี้เป็นเรื่องจริงแน่นอนสำหรับโยเซฟ ท่านถูกเรียกให้มาเป็นบิดาเลี้ยงของพระเยซูเจ้า ท่านปกป้องพระองค์จากอันตราย โยเซฟแสดงให้พระองค์เห็นถึงความห่วงใย รักใคร่และความเอื้อเฟื้อ ท่านจัดหาสิ่งที่จะใช้ในครอบครัวศักดิ์สิทธิ์ ท่านยังสอนพระเยซูเจ้าว่าจะเป็นช่างไม้อย่างที่ท่านเป็นได้อย่างไร

ตอนนี้โยเซฟอยู่บนสวรรค์ ท่านยังคงปกป้องคุ้มครองเด็กๆ ท่านวอนขอพระเจ้าให้คุ้มครองพวกเขาให้ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง ท่านให้แบบอย่างที่ดีกับพวกเขาในเรื่องการรับใช้ที่ถ่อมใจและมีน้ำใจ ท่านสอนพวกเขาว่า พวกเขาไม่ควรเกียจคร้าน เพราะในการช่วยเหลือผู้อื่นนั้น พวกเขากำลังสานงานต่อของพระเจ้าบนโลกนี้ ท่านและมารีย์ยังสอนเด็กๆ ถึงวิธีการสวดภาวนาและการนมัสการพระเจ้า เช่นเดียวกับที่พวกท่านสอนพระเยซูเจ้า

โยเซฟสอนเด็กๆให้ออกห่างจาการประจญล่อลวง บางครั้งพวกเขาอาจถูกล่อลวงให้ทำตามวิธีของตนเองแม้มันจะทำร้ายคนอื่นก็ตาม บางครั้ง พวกเขาอาจจะไม่ฟังพ่อแม่หรือใจร้ายกับพี่น้อง  ในช่วงเวลาเหล่านี้ที่เด็ก ๆ สามารถมองไปที่โยเซฟ ท่านจะเตือนพวกเขาให้เป็นคนใจกว้าง เชื่อฟัง และสงบ เหมือนที่พระเยซูทรงเติบโตขึ้น