พระอาณาจักรจงมาถึงพระประสงค์จงสำเร็จ

หัวข้อ    ชีวิตคริสตชน
พระคัมภีร์    พระอาณาจักรจงมาถึง พระประสงค์จงสำเร็จในแผ่นดิน เหมือนในสวรรค์ (มธ 6:10)
อุปกรณ์       เขียนข้อความ “พระอาณาจักรจงมาถึง พระประสงค์จงสำเร็จในแผ่นดิน เหมือนในสวรรค์” ลงในกระดาษแข็ง เพื่อนำไปติดไว้บนบอร์ด (ถ้าเตรียมไว้ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 42 แล้วก็ไม่ต้องเขียนใหม่)
เรียงเก้าอี้เป็น 2 แถว แถวละ 3 ตัว ให้หันหน้าเข้าหาผู้เรียน ให้หาเด็กที่โตกว่าเพื่อนๆ ในชั้น 2 คน ช่วย และซ้อมนั่งหลังคนขับรถก่อนเริ่มบทเรียน

เนื้อหา

ตอนต่อไปของบทภาวนาของพระเจ้าบอกเราว่า พระเจ้าทรงปรารถนาให้เราทำอะไร ให้เราอ่านข้อความตอนนี้พร้อมๆ กัน   (ครูชูข้อความที่เขียนในกระดาษแข็งให้เด็กอ่าน) ช่างเป็นพระวาจาที่วิเศษสุดๆ (เสร็จแล้วครูนำไปติดไว้บนบอร์ดรวมกับของสัปดาห์ที่ 42  และ  43) ให้เราอ่านบทภาวนานี้ตั้งแต่ต้นจนถึงวันนี้
ในฐานะที่เราเป็นประชากรของพระเจ้า เราต้องกระทำในสิ่งที่พระองค์ปรารถนาให้เรากระทำ แต่ก็ไม่ง่ายนักที่จะกระทำ สิ่งแรกคือเราต้องดูว่าพระเจ้าปรารถนาให้เราทำอะไร แล้วเราจึงตัดสินใจกระทำ
เหมือนกับการขับรถ ไม่มีใครในพวกเราที่มีอายุถึงพอจะขับรถได้ แต่ทุกๆ คนเคยขึ้นรถ โดยนั่งอยู่หลังคนขับรถ ใช่หรือไม่ (ให้เด็กๆ ตอบ) ครูจะแสดงให้พวกหนูดูว่าขับรถคืออะไร สมมุติว่า เก้าอี้ 2 แถวนี้คือเก้าอี้ในรถ ครูจะเป็นคนขับ และขอให้บางคนช่วยนั่งข้างหลังต่อจากครู
มีใครจะสมัครบ้าง? (ครูเลือกเด็ก 3 คน รวมทั้งเด็ก 2 คนที่ได้ซ้อมไว้แล้วด้วย)
คนขับรถ          ทุกคนพร้อมไหม? เอาละ! เราออกเดินทางกันได้เลย  ครูจะเลี้ยวขวาตรงมุมข้างหน้า
ผู้นั่งหลังคนขับ      ไม่ ไม่ เลี้ยวซ้าย  โอ! ไม่ใช่ตรงไป ไปทางลัดดีกว่า
คนขับรถ    ไม่ใช่ ! ฉันจะเลี้ยวขวา
ผู้นั่งหลังคนขับ      คุณขับรถเร็วเกินไป คุณขับรถช้ามาก ดูรถคันนั้นสิ เลี้ยวขาว เลี้ยวซ้าย (ให้เด็กๆ เพิ่มความคิดเห็นของตนเองได้) 
เอาล่ะ! เรามาดูซิว่ามีปัญหาอะไรกับผู้ที่นั่งหลังคนขับ? (ให้เด็กๆ ตอบ)
บางคนต้องการควบคุมรถ บางคนต้องการเป็นคนขับเสียเอง เมื่อทุกๆ คนออกคำสั่ง ทุกอย่างสับสนวุ่นวาย และในบางครั้งก็อาจจะเกิดอันตรายได้
บางครั้งเราก็พยายามเป็นผู้นั่งหลังคนขับกับพระเจ้า เราคิดว่าเรารู้ว่าพระองค์ทรงปรารถนาอะไร   และคิดว่าพระอาณาจักรของพระองค์ควรเป็นอย่างไร เราเริ่มโดยการบอกว่าพระองค์ควรทำอะไรในโลกนี้ สิ่งเหล่านี้สร้างความวุ่นวายสับสน และอันตราย
เมื่อเราภาวนาบทภาวนาของพระเจ้าว่า “พระอาณาจักรจงมาถึงพระประสงค์จงสำเร็จ” ก็คือเราบอกกับพระเจ้าว่า เรารู้ว่าพระองค์นั่งในที่ของคนขับรถ เราไม่ใช่ผู้นั่งหลังคนขับ เพราะพระเจ้าทรงทราบว่าอะไรดีที่สุดสำหรับเรา   
ให้เราปรบมือให้กับนักแสดงอาสาสมัครของเราในวันนี้ (ให้เด็กๆ ปรบมือให้เพื่อนๆ)