กระบวนการพิธีรับผู้ใหญ่เข้าเป็นคริสตชนคาทอลิก (CHRISTIAN Initiation)
หัวข้อในการประชุมใหญ่ภาคพื้นยุโรปสำหรับครูคำสอน

นครวาติกัน, 8 พฤษภาคม 2012 (VIS)

สภาพระสังฆราชยุโรป (CCEE) จัดการประชุมใหญ่ภาคพื้นยุโรปสำหรับครูคำสอน  ระหว่างวันที่ 7-10 พฤษภาคม 2012 ด้วยหัวข้อ กระบวนการพิธีรับผู้ใหญ่เข้าเป็นคริสตชนคาทอลิก จากมุมมองของการประกาศพระวรสารใหม่" การประชุมครั้งนี้จะมุ่งเน้นเฉพาะเด็กและเยาวชนระหว่างอายุ 7-16 ปี

การประชุมที่คณะกรรมการเพื่อคริสตศาสนธรรม (CCEE) จัดขึ้นเพื่อการสอนคริสตศาสนธรรม  โรงเรียนและมหาวิทยาลัย พระสังฆราชและผู้อำนวยการเพื่องานสอนคริสตศาสนธรรมจากสภาพระสังฆราชภาคพื้นยุโรปเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ด้วย การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสอดรับปีแห่งความเชื่อที่ใกล้จะฉลอง และใช้บริบทของการไตร่ตรองของพระศาสนจักรเกี่ยวกับการประกาศพระวรสารใหม่  เป็นวันครบรอบปีที่ 20 ของการจัดพิมพ์หนังสือคำสอนของพระศาสนจักรและวันครบรอบปีที่ 15 ของการเริ่มการประชุมสภาสังคายนาวาติกันที่ 2

อาศัยการประสานงานของคณะกรรมการเพื่อคริสตศาสนธรรม (CCEE) เริ่มงานด้วยการนำเสนอผลสำรวจเด็กและเยาวชน 3,600 คน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำหรับการอภิปรายระหว่างการประชุม.  หัวข้อของการสำรวจ ได้แก่ ครอบครัว    โรงเรียน  เพื่อนและอิทธิพลของพวกเขาที่มีต่อกระบวนการพิธีรับผู้สนใจเข้าเป็นคริสตชนคาทอลิกสำหรับเด็ก นั่นคือชุมชนวัด. สมาชิกของชุมชนวัดและชีวิตพิธีกรรม และความสำคัญของการเดินทางส่วนบุคคลของเด็กไปสู่พระเจ้า 

เมื่อวันพุธที่ 9 พฤษภาคม  ผู้เข้าร่วมประชุมจะเข้าร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณที่ Roman basilica of St. Mary Major โดยพระคาร์ดินัลPeter  Erdo, พระอัครสังฆราชแห่ง Esztergom-Budapest, ประเทศฮังการีและประธานของ CCEE