กลุ่มงานทางการเงินต่างๆของวาติกันกำลังทำงานเพื่อช่วยคนยากจน
2016/07/02
             ในปีที่สองของการประชุม  ครั้งหนึ่ง ได้นำหัวข้อผลกระทบจากการลงทุน มาพิจารณาร่วมกันอีกครั้ง ระหว่างผู้นำคาทอลิกและผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ ได้พิจารณาเรื่องนี้ เพื่อหาวิธีการปรับตัวในการสงเคราะห์ผู้ขัดสน

ดร.คาโรลีน   วู (DR. CAROLYN WOO)
ประธานและซีอีโอของ CRS
"เมื่อสองปีที่ผ่านมา  เราพยายามนำเสนอแนวคิดผลกระทบต่อการลงทุนแก่พระศาสนจักร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเหรัญญิกขององค์กรคาทอลิกต่างๆ เพราะเราต้องการให้พวกเขาเข้าใจการลงทุนของพวกเขาบ้าง จริงๆแล้ว พวกเขาสามารถดำเนินงานสิ่งที่เรียกว่า  "ผลกระทบการลงทุน”
           ตอนนี้ เราต้องการเห็นว่า ภายใต้เงื่อนไขอะไร ที่ศาสนบริกรของพระศาสนจักรเองยืมรูปแบบนี้ เพื่อว่า พวกเขาจะสามารถใช้ต้นเงินจากเงินทุน เพื่อเรียงลำดับความสำคัญของงาน และสนับสนุนงานของพวกเขา และใช้เงินสร้างผลดีสำหรับคนยากจน มากกว่าให้คนยากจนแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว”
การประชุมสามวันเป็นเรื่องที่เหมาะสมสำหรับหัวข้อ  "ทำให้ปีแห่งเมตตาธรรมเป็นปีที่ส่งผลต่อคนยากจน". สมณกระทรวงว่าด้วยความยุติธรรมและสันติภาพเป็นเจ้าภาพร่วมกับหน่วยงานบรรเทาทุกข์คาทอลิก
คุณพ่อ โธมัส  แมคแคลน (FR. Thomas MCCLAIN
เหรัญญิกใหญ่   คณะสงฆ์เยสุอิต
        "ผมแค่หวังว่า สิ่งนี้จะเป็นวิธีมองแบบใหม่ที่มองหาแหล่งทรัพยากรของหลายๆคน นอกเหนือของพระศาสนจักร โดยมุ่งเน้นความคิดสร้างสรรค์สำหรับผู้ด้อยโอกาส.
          ในอดีตที่ผ่านมา ทั้งหมดเกี่ยวกับการหาเงินและนั่นเกี่ยวกับเงินทุน. แต่หวังว่า เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรม. เพื่อว่าประชาชนสามารถตระหนักว่า มีความเสี่ยงที่จะว่าจ้างผู้ที่ไม่ค่อยมีใครคิดถึงเรื่องนี้  เท่ากับเป็นวิธีเพิ่มรายได้, เพื่อพวกเขาและเพื่อนักลงทุนในโลก"
        เป้าหมายการประชุมนี้คือ การส่งเสริมพันธกิจทางสังคมของพระศาสนจักรโดย "ส่งผลกระทบต่อเรื่องนั้น" ในขณะที่ทางด้านการเงินของที่ประชุมต้องอาศัยการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ ปฏิบัติตามนโยบาย "การลงทุน".
        โดยพื้นฐานแล้ว ทั้งพระศาสนจักรและสถาบันการเงิน กำลังมองหาวิธีการทำงานร่วมกัน โดยการให้ผลประโยชน์ทางสังคมแก่คนยากจน และเป็นกรอบงานที่ยั่งยืนของโอกาสทางสังคมและสิ่งแวดล้อม

คลาร่า   มิลเลอร์ (Clara  MILLER)
ประธานมูลนิธินกกระสา (Heron Foundation)
"ผมคิดว่า จริงๆแล้ว เครื่องมือของระบบทุนนิยม.. ไม่ว่าเงิน, การเงิน, ผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นเครื่องมือ ที่สามารถนำมาใช้เพื่อความดีของสังคม  และตามความเป็นจริง เหล่านี้เป็นประเพณีที่พวกเขานำมาใช้เพื่อความดีของสังคม. และถ้าเราแน่ใจว่า สิ่งเหล่านี้ถูกนำมาใช้ด้วยวิธีนั้น  เราจะสามารถแก้ปัญหามากมายในโลก. "
     การประชุมยังสำรวจรูปแบบต่างๆของหน่วยงานการกุศล ที่นักลงทุนส่งผลกระทบ และขับเคลื่อนต่อการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมและด้านสังคมในเชิงบวก ต่อคนพลัดถิ่นที่ยากจนนับล้านในโลก
http://www.romereports.com/2016/07/02/top-financial-companies-are-working-with-the-vatican-to-help-the-poor