กองทุนพระสันตะปาปา


•    การอนุมัติทุน

ในแต่ละปี คณะกรรมาธิการกำหนดให้เป็นส่วนหนึ่งของเงินที่สมเด็จพระสันตะปาปาได้ทรงบริจาคเพื่อตั้งมูลนิธิสมเด็จพระสันตะปาปา จัดกองทุนเพื่อการฟื้นฟูโครงการและแผนงานที่พระสันตะปาปาทรงสนพระทัย.
•    รางวัลอาจจะเป็นจำนวนน้อย ได้รับบริจาคเพียงครั้งเดียว ที่จะทำการซ่อมแซมวัดที่ได้รับความเสียหาย หรืองานริเริ่มใหญ่โต ที่ใช้เวลาหลายปี ในการสอนสัตบุรุษคาทอลิก ถึงวิธีที่จะบรรลุการมีส่วนร่วมในพระศาสนจักรที่พยายามประกาศพระวรสารใหม่

    จากจดหมายเวียนทั่วโลก  เราจะเห็นผลกระทบ จากการมอบแหล่งทุนที่เหมาะสมตามที่ภาวนาวอนขอ  เพื่อชุมชน  วัดและอนาคตของพระศาสนจักร
•    Contact Information
•    PHILADELPHIA OFFICE
150 Monument Road, Suite 609
Bala Cynwyd, PA 19004
610-535-6340
•    Email: contact@thepapalfoundation.org
How to Become a Steward
Stewards of Saint Peter make a $1 million gift through one of several giving options:
•        Cash
•        Pledge
•        Stock
•        Deferred gift

The $1 million pledge is completed within ten years with an annual minimum gift of $100,000. Other means of completing the gift also are available.

For more information about becoming a Steward of Saint Peter, contact:

James V. Coffey, M.A.
Vice President for Advancement
jcoffey@thepapalfoundation.com
610-535-6340



ทุนการศึกษา

ความใฝ่ฝัน
                  ในปี 1998 มีการขอร้องพระสันตะปาปานักบุญยอห์นปอลที่ 2 ให้ทรงใช้เงิน  5 ล้าน
ดอลล่าร์ แบบไม่มีภาระผูกพัน
     พระองค์ทรงตอบชัดเจนอย่างรวดเร็วว่า ให้จัดตั้งกองทุนที่จะให้ทุนการศึกษาแก่สามเณร  พระสงฆ์ นักบวชหญิงและฆราวาสจากประเทศด้อยโอกาส. ทุนการศึกษาจะช่วยให้พวกเขาศึกษาในกรุงโรม     แล้วกลับไปยังสังฆมณฑลของพวกเขา  เพื่อให้มีความพร้อมที่จะสอนคริสตศาสนธรรมตามอำนาจการสอนของพระศาสนจักร
            ความคิดนี้อาจมาจากสภาพชีวิตของนักบุญพระสันตะปาปายอห์นปอลที่ 2 เอง.  หลังจากที่พระองค์ได้รับศีลบวชเป็นพระสงฆ์ในปี 1946. ไม่นานก่อนที่คอมมิวนิสต์เข้ายึดประเทศโปแลนด์ บ้านเกิดของพระองค์,พระองค์ทรงไปศึกษาต่อที่กรุงโรม. ที่นั่น   พระองค์ได้ศึกษาจนได้ประกาศยบัตรชั้นสูงที่แองเจลลีกุม ( Angelicum). คิดว่า นี่เป็นที่มาของคาทอลิกของเรา ที่มีการเปลี่ยนแปลง ถ้าผู้ได้รับทุนจะได้รับโอกาสนี้เหมือนที่พระองค์ทรงเคยได้รับ!

การตอบสนองที่เต็มไปด้วยความเชื่อ

          ยอห์นและแครอล ซามาน (John and Carol Saeman) จากเดนเวอร์, รัฐโคโลราโด,ประเทศสหรัฐอเมริการู้ว่า พวกเขาได้รับเรียกให้ลงมือทำสิ่งต่างๆ. ผู้รับใช้แห่งนักบุญเปโตรอัครสาวกทั้งสองจึงดำเนินการตามพรสวรรค์ของพวกเขา.
        มูลนิธิสมเด็จพระสันตะปาปา ตอบสนองทุนต่างๆ และทุนการศึกษายอห์น ปอลที่ 2  (John Paul II) สืบทอดมรดกแห่งการรับใช้ของมูลนิธิ
           ปัจจุบันนี้ ชายหญิง  900 คนได้รับการสนับสนุนด้านการเงินเพื่อความก้าวหน้าของการศึกษาจากทุนซีมาน. พวกเขากลับไปสอนศาสนาในประเทศของตนเองและสร้างความมั่นคงแก่อนาคตของพระศาสนจักรทั่วโลก
++
"การศึกษาในกรุงโรมไม่เพียง แต่แสวงหาความรู้เท่านั้น ยังเรียนรู้เกี่ยวกับพระศาสนจักรคาทอลิกและการศึกษาค้นคว้าอย่างเต็มรูปแบบ."
บิดาของไมเคิล  เครูบิน (Michal  Cherubin) 2011 ได้รับทุนซีมาน (Saeman Scholar) เขาได้นำความจริงและความยุติธรรมผ่านการสื่อสารทางสังคม

Fr. ชีจู  โยเซฟ  พาราคกาล (Fr. Shyju Joseph Parackal) รับศีลบวชเป็นพระสงฆ์ในปี 2007 และปฏิบัติหน้าที่ในภาคใต้ของประเทศอินเดีย เขาเป็นคนที่ตระหนักถึงผลกระทบของเทคโนโลยีที่มีต่อคนหนุ่มสาวในอัครสังฆมณฑลของเขา

        "พ่อรู้สึกว่า มันเป็นหน้าที่ของเราที่จะให้ความรู้แก่นักข่าวในอนาคต ที่จะเป็นโฆษกแห่งความจริงและความยุติธรรม"  Fr. Packaral ต้องการที่จะสอนในวิทยาลัยสื่อสารของ
อัครสังฆมณฑลที่บ้านเกิดของเขา. วิทยาลัยเสนอให้มีชั้นเรียนสื่อสารและสื่อให้กับนักศึกษา 1,000 คน. อัครสังฆมณฑลของเขายังผลิตอาจารย์ 5 คนสำหรับสามเณราลัยในอินเดีย

          ในฐานะที่เป็นนักวิชาการของเซมาน (Saeman 2011) คุณพ่อ ปาคกาคราล  จะศึกษาระดับปริญญาเอกด้านสัมพันธ์ชุมชนในมหาวิทยาลัยสันตะสำนักกางเขนศักดิ์สิทธิ์ในโรม. เขากล่าวว่า "พ่อหวังว่า พ่อจะสามารถทำสิ่งที่ดีสำหรับนักศึกษาหนุ่มสาวของพ่อและสำหรับสังคม” http://www.thepapalfoundation.org/grants/scholarships/
++++++++
Department of Mathematics and Statistics
https://www.uncg.edu/mat/people/people.php?username=ceseaman
https://www.uncg.edu/mat/pictures/ceseaman.jpg
ผู้บริจาคทุน
คารอล ซีมาน  ศาสตราจารย์สมาคม - Carol Seaman  Associate Professor


Office: Petty 139
Phone: 256-1134
Email address: ceseaman@uncg.edu
Starting year at UNCG: 2008
Office hours: TR 12:30 p.m. - 1:45 p.m., T 3:30 p.m. - 4:00 p.m., and by appointment
Education
Ph.D. in Mathematics, Central Michigan University (2000)
Teaching
Fall, 2016
•    MAT 191-07 LEC (Calculus I), TR 11:00-12:15, Sullivan Science Building 103
•    MAT 330-01 LEC (Axiomatic Foundations of Geometry), TR 2:00-3:15, Petty Building 217
Research Interests
Math Education
Department of Mathematics & Statistics
116 Petty Building
PO Box 26170
Greensboro, NC 27402-6170
VOICE 336.334.5836
FAX 336.334.5949
EMAIL math_sci@uncg.edu
WEBMASTER math_webmaster@uncg.edu

Copyright © 2011. The University of North Carolina at Greensboro. All rights reserve