วาทกรรมทางการเมืองที่ดูหมิ่นผู้หญิงและศาสนา
Archbishop Joseph E. Kurtz of Louisville

โดยCatholic News Service
2016/10/14 12:28 ET
      วอชิงตัน (CNS) – มีวาทกรรมด้านการเมืองมากเกินไปในช่วงการสรรหาประธานาธิบดีครั้งนี้ คือ “การดูหมิ่นผู้หญิงและผู้มีความเชื่อที่ขาดโอกาส” ประธานสภาพระสังฆราชแห่งสหรัฐอเมริกา กล่าวเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2559/2016
            พระอัครสังฆราชโยเซฟ   อี. คูรทส์แห่งหลุยส์วิล  เคนตั๊กกี้.  กล่าวว่า "เป็นจริง เพื่อความหวังที่ดีที่สุดของบรรพบุรุษผู้ก่อตั้งชาติของเรา เรามั่นใจว่า เราสามารถและจะทำได้ดีกว่าการเป็นประเทศหนึ่ง."
           "นักการเมือง   พนักงานและอาสาสมัครของพวกเขา ควรไตร่ตรองแรงบันดาลใจที่ดีที่สุดของเราในฐานะพลเมือง" เขากล่าว
           อัครสังฆราชออกแถลงการณ์ในตอนท้ายสัปดาห์ของการรณรงค์ของการเสนอชื่อประธานาธิบดี ระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้แทนของพรรครีพับลิกัน  กับนางฮิลลารี คลินตัน ผู้แทนของพรรคเดโมแครต
            การแสดงวิสัยทัศน์ที่เป็นข่าวรั่วไหลของสำนักเอ็นบีซีเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2016/2559 เป็นคลิปเสียงปี  2005 ของนายทรัมพ์ ที่ให้ข้อสังเกตที่ลามกเกี่ยวกับผู้หญิง.
            การแสดงวิสัยทัศน์เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่วิกีลีก ปล่อยอีเมลลูกโซ่ในหมู่เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากการรณรงค์ของคลินตัน ถึงการแสดงวิสัยทัศน์ที่มีอิทธิพลในสหรัฐอเมริกา ที่เปลี่ยนความคิดสำหรับแนวคิดคาทอลิก ผู้แสดงความคิดเห็นหนึ่งในอีเมลเรียกว่า “ความสารเลวที่น่าประหลาดเกี่ยวกับความเชื่อ”
            "ในเวลานี้ มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ของประเทศของเรานี้ พ่อขอแนะนำให้เราทุกคน ใช้เวลาสักครู่ เพื่อไตร่ตรองให้เห็นถึงหลักการก่อตั้งประเทศของเราประการหนึ่ง คือเสรีภาพในการนับถือศาสนา" อัครสังฆราชครูทซ์กล่าว “มั่นใจในสิทธิของชุมชนแห่งความเชื่อที่จะสงวนรักษาบูรณาการของความเชื่อของพวกเขา และการปกครองตนเองที่ชอบธรรมและเหมาะสม”
              "มีการรายงานล่าสุด บางคนพยายามที่จะแทรกแซงประโยชน์ทางการเมืองในระยะสั้นเข้าในชีวิตภายในของพระศาสนจักร   ถ้าเป็นจริง   นี่คือข้อหนักใจ ต่อสภาพที่ดีของชุมชนแห่งความเชื่อ และความดีของประเทศของเรา"
         พระคริสตเจ้า “โปรดให้เราเป็นของขวัญที่มีค่า" ตามความเชื่อคาทอลิกและพระศาสนจักรคาทอลิก
         "ในฐานะที่เป็นคาทอลิก   เรายึดมั่นในความเชื่อของเรา เพราะเป็นความเชื่อที่มาจากพระเยซูเจ้า ไม่ใช่เป็นฉันทามติ ที่บรรทัดฐานร่วมสมัยกุขึ้น  พระวรสารเหมาะสำหรับทุกคนในทุกสมัย” "ขอเชิญชวนให้เรารักเพื่อนบ้านของเราและอยู่อย่างสงบสันติกับคนอื่น. ด้วยเหตุนี้ ความจริงของพระคริสตเจ้าเคยไม่ล้าสมัย... พระวรสารสร้างความดีร่วม  ไม่ใช่ถูกตีความ ตามวาระทางการเมือง."
            เขากระตุ้นให้คาทอลิกและทุกคนที่มีน้ำใจดี” ในประเทศ ที่จะเป็น "ผู้รับใช้ที่ดีต่อสิทธิอันมีค่า ที่เราได้รับมรดกมาในฐานะพลเมืองของประเทศนี้".
           เขากล่าวเสริมว่า "นอกจากนี้ เรายังหวังว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐจะเคารพสิทธิต่างๆของประชาชน ที่จะดำเนินชีวิตตามความเชื่อของตน โดยปราศจากการแทรกแซงจากรัฐ. เมื่อชุมชนแห่งความเชื่อสูญเสียสิทธินี้ไป  ก็เท่ากับทำให้การเป็นชาวอเมริกันสูญเสียไปด้วย"
http://www.catholicnews.com/photos-graphics.cfm