พระคาร์ดินัลใหม่ 17 องค์ รวมทั้งสามองค์จากสหรัฐอเมริกา
นครรัฐวาติกัน (CNS) –
สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส จะทรงปิดปีศักดิ์สิทธิ์พิเศษแห่งเมตตาธรรมโดยการแต่งตั้งพระคาร์ดินัลใหม่ 17 องค์ รวมทั้งสามองค์จากสหรัฐอเมริกา:
พระอัครสังฆราช เบลส เจ. คูพิช แห่งชิคา, พระสังฆราช เควิน  เจ. ฟาร์แรล,สมณมนตรีแห่งสมณกระทรวงเพื่อฆราวาส ครอบครัวและชีวิต และพระอัครสังฆราช ดับบลิว โตบินแห่งของอินเดียนนาโพลิส
        การประกาศแต่งตั้งพระคาร์ดินัลใหม่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2016/2559 สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสตรัสว่า "พวกเขามาจาก 11 ประเทศ การแสดงออกถึงความเป็นสากลของพระศาสนจักรที่ประกาศและเป็นพยานถึงข่าวดีแห่งเมตตาธรรมของพระเจ้าในทุกมุมของโลกทุกคน."
     ในบรรดาพระคาร์ดินัลใหม่ - 13 องค์น้อยกว่า 80 ปี และดังนั้น มีสิทธิ์ออกเสียงลงคะแนนในที่ประชุมเพื่อเลือกตั้งสมเด็จพระสันตะปาปาองค์ใหม่ และสี่องค์อายุมากกว่า 80 ปีได้รับเกียรติเป็น  "พยานคริสตชนที่กระจ่างชัด”  - จะได้รับการแต่งตั้งให้อยู่ในคณะพระคาร์ดินัล เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนศกนี้ ก่อนพิธีปิดปีแห่งเมตตาธรรม.
       วันที่  20 พฤศจิกายน พวกเขาร่วมสมโภชพระคริสตกษัตริย์ และพิธีปิดปีศักดิ์สิทธิ์พิเศษแห่งเมตตาธรรม พระสันตะปาปาฟรานซิสและพระคาร์ดินัลอื่น ๆ ในการ สมเด็จพระสันตะปาปาตรัส

       ไม่นาน หลังจากการประกาศของสมเด็จพระสันตะปาปา   พระอัครสังฆราช โทบิน ทวีตกล่าวว่า: "พ่อรู้สึกตกใจ เกินพรรณนา ในการตัดสินพระทัยของพระสันตะปาปา  ขอคำภาวนาให้พ่อด้วย.."
      พระคาร์ดินัลองค์แรกในรายชื่อที่สมเด็จพระสันตะปาปาทรงแต่งตั้งพระคาร์ดินัล คือ พระอัครสังฆราช มารีโอ  เซนารี ซึ่งพระสันตะปาปาทรงอธิบายว่า "ท่านจะยังคงเป็นเอกอัครสมณทูตให้กับประเทศซีเรียที่พ่อรักและกำลังทนทุกข์เยี่ยงมรณสักขี."
       พระคาร์ดินัลที่เป็นรายชื่อสุดท้าย คือคุณพ่อเออร์เนสท์  ซิโมนี ชาวอัลบาเนีย แห่งอัครสังฆมณฑลแห่งชโกเดอร์( Shkoder)  ที่จะมีอายุ 88 ปีในวันที่ 18 ตุลาคม  เขาได้ทำให้สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสร้ำไห้ในปี 2014 เมื่อเขาเล่าว่า ในขณะที่อยู่ในคุก ประมาณ 30 ปี หรือถูกบังคับให้ใช้แรงงานภายใต้ระบอบการปกครองของทหารอัลบาเนีย
ปี 1956 คุณพ่อได้รับศีลบวชเป็นพระสงฆ์
     ปี 1963  เขาถูกจับกุมในวันคริสตสมภพ ในขณะที่ประกอบพิธีบูชาขอบพระคุณ และถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า  เขาถูกตี ถูกขังเดี่ยว และถูกทรมานเพราะเขาปฏิเสธที่จะทิ้งพระศาสนจักร
      ในที่สุด  เขาถูกปล่อยตัว แต่ต่อมาถูกจับอีกครั้งและส่งไปยังค่ายกักกันที่เขาถูกใช้แรงงาน โดยทำงานในเหมืองเป็นเวลา 18 ปีและจากนั้น ทำงานเกี่ยวกับคลองระบายน้ำเสียอีก 10 ปี
         ในการเลือกพระคาร์ดินัล 13 องค์ ซึ่งมีอายุน้อยกว่า  80  ปี สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสจะทรงเลือกพระคาร์ดินัล เกิน 1 ท่านจากจำนวนพระคาร์ดินัลที่มีสิทธิเลือกตั้ง 120 องค์ ตามที่พระสันตะปาปาบุญราศีเปาโลที่ 6  ทรงกำหนดจำนวนไว้.
เมื่อพระคาร์ดินัลทีโอดอร์- อาเดรียน ซาร์แห่งดาการ์ ประเทศเซเนกัลที่ฉลองครบรอบคล้ายวันเกิด 80 ปีของเขา
          พระคาร์ดินัลใหม่ที่อายุน้อยที่สุดของคณะพระคาร์ดินัล คือ  พระอัครสังฆราชดิเออดอนน์ ซาปาเลียงกา แห่งบังกี  สาธารณรัฐแอฟริกากลาง ที่มีอายุ 49 ปี
       เมื่อเกิดความรุนแรงในประเทศของเขา  พระอัครสังฆราชพร้อมกับผู้นำโปรเตสแตนต์  อิหม่ามในพื้นที่ เริ่มทำงานร่วมกันในการสร้างสันติภาพและเผชิญกับการเปลี่ยนความขัดแย้งกลายเป็นสงครามศาสนา
      พระอัครสังฆราชดิเออดอนน์ ซาปาเลียงกา ทรงเป็นเจ้าภาพ ในการรับเสด็จ ครั้งเมื่อสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเสด็จเยือนสาธารณรัฐแอฟริกากลางในเดือนพฤศจิกายน ปี 2015
            พระคาร์ดินัลใหม่จาก 11 ชาติ ไม่มีชื่อพระคาร์ดินัลในช่วงเวลาของการประกาศของสมเด็จพระสันตะปาปาที่: สาธารณรัฐแอฟริกากลาง, บังคลาเทศ    มอริเชียสและปาปัวนิวกินีตอนนี้ จะมีพระคาร์ดินัลที่มีสิทธิเลือกตั้ง. ส่วนตัวแทนจากประเทศมาเลเซีย เลโซโธและอัลบาเนียจะเป็นผู้แทนในคณะพระคาร์ดินัล   แม้ดว่าพดระคาร์ดินัลของพวกเขา จะอายุมากเกินไปที่จะออกเสียงลงคะแนนในที่ประชุมก็ตาม
        นี่คือรายชื่อพระคาร์ดินัลใหม่ตามลำดับที่สมเด็จพระสันตะปาปา
ฟรานซิสทรงประกาศ:

-- Archbishop Dieudonne Nzapalainga of Bangui, Central African Republic, 49.
-- Archbishop Carlos Osoro Sierra of Madrid, 71.
-- Archbishop Sergio da Rocha of Brasilia, Brazil, who will be 57 Oct. 21.
-- Archbishop Cupich, 67.
-- Archbishop Patrick D'Rozario of Dhaka, Bangladesh, 73.
-- Archbishop Baltazar Porras Cardozo of Merida, Venezuela, who turns 72 Oct. 10.
-- Archbishop Jozef De Kesel of Malines-Brussels, Belgium, 69.
-- Archbishop Maurice Piat of Port-Louis, Mauritius, 75.
-- Bishop Farrell, 69.
-- Archbishop Carlos Aguiar Retes of Tlalnepantla, Mexico, 66.
-- Archbishop John Ribat of Port Moresby, Papua New Guinea, 59.
-- Archbishop Tobin, 64.
-- Retired Archbishop Anthony Soter Fernandez of Kuala Lumpur, Malaysia, 84.
-- Retired Archbishop Renato Corti of Novara, Italy, 80.
-- Retired Bishop Sebastian Koto Khoarai of Mohale's Hoek, Lesotho, 87.
(บรรยายภาพ CNS / พอล แฮริ่ง พระคาร์ดินัลเบลส  เจ. คูพิช แห่ง ชิคาโกซึ่งเป็นหนึ่งในพระคาร์ดินัลใหม่17 องค์ (10 ตุลาคม 2016)