คณะกรรมาธิการของสมเด็จพระสันตะปาปาเร่งให้ความรู้แก่พระศาสนจักรเกี่ยวกับการละเมิด

สมาชิกของคณะกรรมาธิการของสมเด็จพระสันตะปาปา เพื่อคุ้มครองผู้เยาว์ รวมทั้งผู้ที่รอดชีวิตพูดคุยระหว่างพระสังฆราชและสำนักงานวาติกัน เป็นส่วนหนึ่งของอาณัติ  เพื่อพัฒนาและให้ความรู้แก่พระศาสนจักรเกี่ยวกับการปฏิบัติที่ดีที่สุด
                  สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงอนุมัติให้มีวันสวดภาวนาสากลเพื่อผู้ที่รอดชีวิตจากการล่วงละเมิด  แต่สภาพระสังฆราชของแต่ละประเทศตัดสินใจเองว่าเมื่อไร ตามหนังสือพิมพ์ ที่ออกข่าวในวันที่ 12 กันยายน จากคณะกรรมาธิการเพื่อคุ้มครองผู้เยาว์
               สมาชิกของคณะกรรมาธิการสันตะสำนักได้กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ กับเจ้าหน้าที่ของสมณกระทรวงเพื่อสถาบันผู้ที่ถวายชีวิตและสถาบันชีวิตฆราวาส และสถาบันด้านวิชาการเกี่ยวกับพระศาสนจักรของสันตะสำนักซึ่งอบรมพระสงฆ์ในการให้บริการแก่หน่วยงานการทูตของนครรัฐวาติกัน
               คณะกรรมาธิการสันตะสำนัก กรุงโรมในช่วงต้นเดือนกันยายน เพื่อกำหนดให้สมณกระทรวงเพื่อผู้ได้รับศีลบวช และเพื่อบรรยายในสัมมนาสำหรับพระสังฆราชใหม่ จัดโดยสมณกระทรวงเพื่อสังฆราชและสมณกระทรวงเพื่อการประกาศพระวรสารจัดการอบรมสัมนา
           มารี   คอลลินส์ (Marie Collins) สมาชิกกรรมาธิการและผู้รอดชีวิตจากการล่วงละเมิด กำหนดวันที่ 11-18  กันยายนที่เรียกว่า “โรงเรียนสำหรับพระสังฆราชใหม่
        คุณพ่อฮานส์  โซลเนอร์ (Father Hans Zollner) สงฆ์คณะเยสุอิต นักจิตวิทยาและสมาชิกคณะกรรมาธิการ และพระอัครสังฆราชชาล์ส ชีคลูนาแห่งมอลตา (Archbishop Charles Scicluna) ผู้สอบสวนการละเมิด ได้บรรยายเกี่ยวกับการถูกละเมิดโดยผู้ได้รับศีลบวช และความสำคัญของการคุ้มครองผู้เยาว์และผู้ใหญ่ที่อยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะถูกละเมิด  ระหว่างการสัมมนาที่จัดในเดือนกันยายนสำหรับพระสังฆราชใหม่
           คณะกรรมาธิการช่วยพระศาสนจักรทั้งหมด ตั้งแต่สภาพระสังฆราชถึงหน่วยงานคาทอลิกต่างๆ - ในการทำแนวทางเพื่อปกป้องและตอบสนองที่เหมาะสมกับการละเมิด
             ตามคำขอของผู้รอดจากการล่วงละเมิดจากแคนาดา         คณะกรรมาธิการการพัฒนาข้อเสนอสำหรับวันภาวนาสากลเพราะ "การภาวนาเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบำบัดสำหรับผู้รอดชีวิตและชุมชนของผู้มีความเชื่อ" และการชุมนุมในที่สาธารณะเพื่อภาวนา ช่วยสร้างความตระหนักเกี่ยวกับเรื่องนี้
           สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงรับข้อเสนอและตรัสถามว่า สภาพระสังฆราชระดับชาติ เลือกวันที่เหมาะสมในการสวดภาวนาเพื่อผู้รอดชีวิตและเหยื่อของการล่วงละเมิดทางเพศ เป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มวันภาวนาสากล
         คุณพ่อโซลเนอร์ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุผลที่กำหนดวันสากลเพราะสภาพระสังฆราชทั่วโลก มีวันที่เฉพาะเจาะจง เพื่อใช้โทษบาปและสวดภาวนาเพื่อผู้ที่ตกเป็นเหยื่อและการเยียวยาของพวกเขา 
         ยกตัวอย่างเช่น     คริสตจักรในประเทศออสเตรเลีย ใช้วันที่ 11 กันยายน วันชาติเป็นวันคุ้มครองผู้เยาว์ เพื่อกำหนดเป็นวันภาวนา
         สภาพระสังฆราชแอฟริกาใต้ให้ใช้วันที่ 2-4 ธันวาคม  - วันที่ตรงกับเทศกาลเตรียมเสด็จพระคริสตเจ้าในปีนี้ – การใช้โทษบาป   การอดอาหารและการสวดภาวนา
            กรรมาธิการกล่าวว่า บทภาวนาสำหรับพิธีบูชาขอบพระคุณ นำมาจากหนังสือพิธีกรรม และเนื้อหามาใช้ในวันสวดภาวนา