ซิสเตอร์ เปรมา ขอบพระคุณสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส
ที่ทรงเลือกคุณแม่เทเรซา เป็น “ไอคอนแห่งเมตตาธรรม”
2016/09/03 วิทยุวาติกัน
(ซิสเตอร์ เมรี่ เปรมา มหาธิการิณีแห่งคณะธรรมทูตแห่งเมตตาธรรม)
 "เราขอขอบคุณพระเจ้าและสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสที่ประกาศปีแห่งเมตตาธรรม และได้เลือกคุณแม่เทเรซาเป็น “ไอคอนแห่งเมตตาธรรม”
        การสถาปนานักบุญแม่เทเรซาเป็นนักบุญ ถือเป็นโอกาสที่จะแพร่สารแห่งพระวรสารและความเมตตาของพระเจ้านี้: เราหวังว่า พระหรรษทานแห่งเมตตาธรรมเข้าถึงมนุษย์ทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ยากจนที่สุดและผู้สิ้นหวังมากที่สุด กล่าวว่า “ซิสเตอร์ เมรี่ เปรมา มหาธิการิณีแห่งคณะธรรมทูตแห่งเมตตาธรรม ก่อนวันฉลองที่จะจัดขึ้นใน วันที่ 4 กันยายน 2016/2559  ท่านเป็นนักบวชชาวเยอรมันอายุ 63 ปี กล่าวกับหน่วยงาน Agenzia Fides ให้ข้อสังเกตว่า "สารและงานของคุณแม่เทเรซา ในปัจจุบันอย่างเต็มที่และมีอยู่จริง  เมื่อมีนุษย์ที่ทนทุกข์ทรมาน ต่ำต้อย   ผู้ที่ถูกถอนวรรณะในโลก"
        งานของคุณแม่เทเรซาในวันนี้ "ยังคงดำเนินงานตามคณะธรรมทูตแห่งเมตตาธรรม คณะภราดาแห่งเมตตาธรรม (พระสงฆ์ และต่อผู้มีน้ำใจดี ที่ยังคงรับใช้คนจน คนขาดโอกาส คนใกล้ตาย กลายเป็นเครื่องมือในพระหัตถ์ของพระเจ้าและพระเมตตาเมตตาของพระองค์ "
       ชีวิตของซิสเตอร์คือ "ชีวิตแห่งการสวดภาวนาและให้บริการผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ รู้ว่า พระคริสตเจ้าประทับอยู่ท่ามกลางเรา"
   เธอสรุปว่า "คุณแม่เทเรซาทราบว่า พระคริสตเจ้าประทับในคนยากจน และด้วยเหตุนี้ คนยากจนเป็นศูนย์กลางในพันธกิจของท่าน.
        สำหรับท่าน เมตตาธรรมคือวิถีชีวิตของท่าน ทำด้วยความรัก  ความใจดี การให้อภัย ความสงสารต่อทุกคน”

          ตามข้อมูลที่ซิสเตอร์เปรมากล่าว มีธรรมทูตแห่งเมตตาธรรม  5,160 คนในโลกปัจจุบัน      อยู่ใน 139 ประเทศ มีบ้านและสถาบัน 758 แห่ง ขณะที่มีพระสงฆ์ 397 องค์ของคณะภราดาแห่งเมตตาธรรม”  ทำงานใน 69 บ้านกระจายอยู่ใน 21 ประเทศทั่วโลก
(ที่มา: สำนักข่าว Fides)