เด็ก 2 คนรอดจากการทำแท้งอย่างอัศจรรย์ได้บวชเป็นพระสงฆ์
(คุณพ่อเปาโลและคุณพ่อเฟลิเป  ลิซามา Fr. Paulo and Fr. Felipe Lizama
พระสงฆ์คาทอลิกแฝดในประเทศชิลี )

ซันติอาโก ประเทศชิลี, 16 สิงหาคม 2013 / 24:12 PM (CNA / ข่าว EWTN) .-
สองพี่น้องแฝดในชิลีบอกว่า มารดาของพวกเขาตั้งใจจะป้องกันพวกเขาจากการทำแท้ง แม้ว่าหมอแนะนำให้ทำแท้ง มารดาผู้นี้ยังช่วยส่งเสริมกระแสเรียกการเป็นพระสงฆ์

                     คุณพ่อเปาโล  ลิซามา "ฉันไม่สามารถปกป้องพระเจ้าของชีวิตอย่างไร?"
 "เหตุการณ์นี้ทำให้กระแสเรียกของพ่อแข็งแกร่ง และทำให้เห็นความสำคัญของชีวิต ดังนั้น พ่อจึงสามารถมอบตัวเองอย่างแท้จริงต่อสิ่งที่พ่อเชื่อ”
                 เขาบอกกับสำนักพิมพ์ CNA "พ่อเชื่อในสิ่งที่พ่อเชื่อ ในสิ่งที่พ่อเป็นและสิ่งที่พ่อพูดถึงอย่างชัดเจน  อาศัยพระหรรษทานของพระเจ้า”"
           คุณพ่อเปาโลและคุณพ่อเฟลิเปคู เกิดในปี 1984 ในเมืองชิลี Lagunillas de Casablanca.
             ก่อนที่จะพบว่า โรซ่าซิลวา เธอตั้งครรภ์  แม่ของพวกเขา ไปรับการเอกซ์เรย์ขณะที่ประกอบอาชีพผู้ปฏิบัติงานฉุกเฉินทางการแพทย์. ดังนั้น หลังจาก ยืนยันว่า เธอตั้งครรภ์แพทย์ของเธอแจ้งว่าผลอัลตราซาวน์ แสดงว่ามี “บางสิ่งที่แปลก” ในภาพ "ทารกมีสามแขนและเท้าพันกัน. มี 2 ศีรษะด้วย”
           ในเวลานั้น แม้ว่าการทำแท้งอย่างมีเหตุผลในการ "รักษาทางการแพทย์" เป็นเรื่องถูกกฎหมายในชิลี และแพทย์บอกเธอว่า ชีวิตของเธอตกอยู่ในอันตราย     โรสคัดค้านความคิดนี้และบอกว่าเธอจะยอมรับสิ่งที่พระเจ้าจะประทานแก่เธอ
        คุณพ่อเฟลิเปกล่าวว่า"พระเจ้าทรงทำงานและบันดาลให้ตั้งครรภ์เด็กแฝด  พ่อไม่ทราบว่าแพทย์ผิดหรือไม่"
คุณพ่อ เปาโลเสริม "พ่อคิดเสมอว่า ด้วยความรักและความอ่อนโยนพิเศษในดวงใจของแม่ของพ่อที่ประทานชีวิตของเธอแก่พ่อ และสำหรับเรา”            พี่น้องแฝดเกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน  1984  คุณพ่อฟิลิเปเกิดก่อน     และขณะที่แพทย์กำลังตัดรก แพทย์แนะนำให้ขูดมดลูกของเธอ อย่างไรก็ตาม ซิลวาไม่ให้แพทย์ขูดมดลูก เพราะเธอรู้สึกว่ามีทารกอีกคนหนึ่งออกมา เปาโลจึงเกิด 17 นาทีต่อมา
คุณพ่อเปาโลกล่าว"นี่รายละเอียดสุดท้าย ที่สำคัญมากสำหรับพ่อ"  “หมอ
ใช้เครื่องมือเปลี่ยนที่รก เพราะมันจะไม่ออกมา. แม่ของผมรู้ว่าผมอยู่ที่นั่น  ผมออกมาช้า แต่ผมก็ออกมาได้ในที่สุด. "ถ้าแพทย์ขูดมดลูกของแม่     พ่อมีแนวโน้มที่จะ "เจ็บตัวมาก”
          ฝาแฝดทั้งสองได้เรียนรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ของการเกิด เมื่อพวกเขารับการอบรมที่บ้านเณรปีที่ 6
           "แน่นอน ปรีชาญาณของแม่และหัวใจของเธอที่ช่วยให้เราสามารถเรียนรู้จากเหตุการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจดังกล่าว ในเวลาที่เหมาะสม" คุณพ่อเปาโลตระหนักว่า ในขณะที่เขาได้คิดเสมอว่า กระแสเรียกการเป็นพระสงฆ์มาในช่วงวัยรุ่น     ในภายหลัง เขาตระหนักว่ พระเจ้าทรงกำลังทำงานในชีวิตของเขาตั้งแต่เริ่มต้น  ขอบคุณแม่ของเขาที่“ตอบรับ”      แม้ว่า พวกเขาจะเติบโตในบ้านของคาทอลิก   พี่น้อง Lizama ห่างจากความเชื่อและไม่ไปร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ. แต่การแยกทางของพ่อแม่ของพวกเขา และการหย่าร้าง นำพวกเขากลับไปที่พระศาสนจักร และได้รับศีลกำลัง
             ในขณะที่คุณพ่อเปาโลกล่าวว่า เขาได้ทิ้งความเชื่อทางศาสนาแล้ว แต่ถูกดึงดูดโดยศีลมหาสนิท,การขับเพลงเกรกอเรียนและการเฝ้าศีล
              คุณพ่อเฟลิเปกล่าวว่า เขาถูกดึงดูดจากพระเจ้าผ่านทางคุณพ่อเรียนนัลโด  โอโซริโอ ซึ่งต่อมา    คุณพ่อได้เป็นผู้อำนวยการการอบรมที่บ้านเณร
            "พระเจ้าทรงเรียกพ่อ   อย่างไม่ต้องสงสัย  พ่อตระหนักว่า เป็นพระเจ้า และในสิ่งต่างๆของพระเจ้าที่ทำให้พ่อมีความสุข เช่น พ่อต้องการเป็นพระสงฆ์”
              แม้ว่าพระสงฆ์คู่แฝดอยู่ใกล้ชิดกัน แต่ไม่ได้พูดคุยเกี่ยวกับกระแสเรียกกันเลย
       คุณพ่อเปาโลพูดว่า "พ่อไม่ทราบว่าใครรู้สึกว่ามีกระแสเรียกก่อน” "ผมคิดว่า พระเจ้าได้ทรงกระทำสิ่งต่างๆให้ถูกต้อง เพื่อรักษาอิสรภาพในการตอบสนองกระแสเรียกของเรา."
              ในเดือนมีนาคมปี 2003 เขาทั้งสองเข้าบ้านเณร. ในขณะที่มันเป็นเรื่องยากสำหรับครอบครัวที่จะยอมรับการตัดสินใจของทั้งสองก่อน  แม่ของพวกเขาบอกพวกเขาว่า หลังจากปีแรกของการอบรมที่บ้านเณรว่า เธอสงบ ตระหนักว่าพวกเขามีความสุข
           คู่แฝดรับศีลบรรพชาเป็นพระสงฆ์วันที่ 28 เมษายน 2012 และถวายมิสซาฯแรกที่วัดแม่พระแห่งเมตตาธรรมในวัดลูกกูนิญาส ( Lagunillas)
ตอนนี้ หนึ่งปีหลังจากการบวชเป็นพระสงฆ์ คุณพ่อฟิลิเปประจำที่วัดนักบุญมาร์ตินแห่งตูรส์   ที่ตำบลเซนต์มาร์ตินทัวร์ในกีลโญตา (Quillota) และคุณพ่อเปาโลประจำที่วัดอัสสัมชัญในอัคูปาลาส( Achupallas)
                 คุณพ่อฟิเลเปกล่าว "พระเจ้าไม่ได้ทำให้เรายุ่งยากลำบาก พระองค์ทรงพระประสงค์ให้เรามีความสุข  และการเป็นพระสงฆ์เป็นกระแสเรียกที่งดงาม และทำให้เรามีความสุขอย่างสมบูรณ์ " ติดตามพระเยซูไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็มีความสวยงามเพิ่ม Fr. เปาลู
"การติดตามพระเยซูเจ้าไม่ใช่เรื่องง่ายแต่เป็นเรื่องงดงาม     “พระเยซูเจ้า พระศาสนจักรและโลกต้องการเรา” “แต่พวกเขาไม่ต้องการเพียงวัยรุ่นเท่านั้น พวกเขาต้องการคนหนุ่มสาวที่ความจริงของพระเจ้ากระทำให้มีพลัง  เพื่อว่า ชีวิตของพวกเขาถ่ายทอดชีวิต   รอยยิ้มของพวกเจาถ่ายทอดความหวัง    ใบหน้าถ่ายทอดความเชื่อ      และการกระทำของพวกเขาถ่ายทอดความรัก."