เส้นทางที่ทำให้ความรุนแรงสิ้นสุดลงในภูมิภาคตะวันออกกลาง
นครรัฐวาติกัน 20 ธันวาคม 2015 (VIS) –

    หลังจากที่สมเด็จพระสันตะปาปาทรงสวดบททูตสวรรค์ของพระเจ้าแล้ว พระองค์ตรัสเกี่ยวกับประชาคมระหว่างประเทศ ที่เข้าถึงข้อตกลงเรื่องภูมิภาคตะวันออกกลาง “ข้าพเจ้าสนับสนุนให้ทุกคนยังคงมีความเอื้ออาทรและความทุ่มเทที่มีต่อการยุติความรุนแรงลากรจัดเจรจาทางการทูตที่นำไปสู่สันติภาพ"
    ในทำนองเดียวกัน  พระองค์ตรัสถึงสถานการณ์ในประเทศลิเบียที่ "ข้อตกลงการดำเนินงานที่ผ่านมา ภาคส่วนต่างๆในรัฐบาลที่มีเอกภาพแห่งชาติ เชิญชวนให้สร้างความหวังสำหรับอนาคต"
    นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกันระหว่างคอสตาริกาและนิการากัว  ทรงหวังว่า "ให้มีการฟื้นฟูจิตตารมณ์แห่งภราดรภาพ  เพื่อเสริมสร้างการเสวนาและความร่วมมือกันระหว่างพวกเขา และระหว่างประเทศต่างๆในภูมิภาค"
    นอกจากนี้  พระองค์ยังกล่าวถึงชาวอินเดีย ที่ได้รับความยากลำบากจากอุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อเร็ว ๆ นี้   และขอให้สวดภาวนาวอนขอพระแม่มารีย์เพื่อพี่น้องที่ทุกข์ยากเหล่านี้  
ภาคผนวก
การฝึกแต่ละคนไม่ให้เป็นคนชอบความรุนแรง
สารจากขบวนการโบว์สีขาว:
•ถึงแม้ว่า คนส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้ความรุนแรงในความสัมพันธ์ของเขา        ทุกคนก็ควรมีความรับผิดชอบที่จะช่วยทำให้ความรุนแรงจบสิ้นลง ทำไม? เพราะถ้าเราเงียบไม่แสดงออก เราจะกลายเป็นรูปแบบของความยินยอมโดยปริยาย  โบว์สีขาวทำงานเพื่อยุติความเงียบของผู้คน
•เราทราบว่า การใช้ความรุนแรงเกิดจากความไม่เท่าเทียมกันทางสังคมระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย ความรุนแรงจะไม่สิ้นสุดจนกว่าผู้หญิงได้ชื่นชมที่มีความเท่าเทียมกันเต็มรูปแบบในกฎหมายศาสนาของเรา   ในสถานที่ทำงานของเราและในครอบครัวของเรา
•เรายังทราบว่า การใช้ความรุนแรงของคน ที่เกิดจากวิธีเลี้ยงดูเด็กที่จะเป็นผู้ชาย และเป็นความคาดหวังที่เป็นไปไม่ได้ของความเป็นลูกผู้ชาย  ถ้าเราต้องการที่จะเลี้ยงดูเด็กให้เป็นคนดี เราต้องไม่ใช้ความรุนแรง  มีรูปแบบของการดูแลให้มีความเป็นชายที่ไม่ใช้รุนแรง จะต้องเริ่มต้นในบ้าน เราต้องหยุดการเลี้ยงบุตรชายของเราที่จะกลัวการแสดงความรู้สึกง่ายๆ ขณะที่คนอื่นมาคอยควบคุม
•เราตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องไปเหนือกว่าการรณรงค์ให้มีความตระหนัก. เราต้องผลักดันให้มีกฎหมายที่ดีขึ้น    การฝึกอบรมนโยบายในสถานที่ทำงาน, หลักสูตรสำหรับบิดามารดาใหม่ และโครงการที่เน้นบทบาทของโรงเรียน

การใช้โบว์สีขาวเกิดผลดังนี้
•เป็นการรณรงค์การกระจายอำนาจ เราเชื่อว่า คนที่มีความรู้ดีที่สุดในประเทศของตนเองและชุมชนที่มีวิธีการเข้าถึงคนและเด็กผู้ชายรอบตัวพวกเขา
•มีการเผยแพร่ความคิดนี้ไปยัง 70 หรือ 80 ประเทศ
•ในบางประเทศมีองค์กร WR ที่เกิดขึ้นจริง ในที่สุด เป็นการรณรงค์ที่ดำเนินการโดยองค์กรอื่น ๆ หรือสำนักงานของรัฐบาลหรือกลุ่มของอาสาสมัครในโรงเรียน     สถานที่ทำงานชุมชน หรือศาสนสถาน
•การทำงานร่วมกับองค์กรสตรี  เพื่อเรียกร้องให้ผู้คนฟังเสียงของสตรี
•จะมุ่งเน้นข้อความในเชิงบวก  เกี่ยวกับการทำงานเพื่อสุขภาพและความสัมพันธ์ด้านความรัก และรูปแบบในเชิงบวกในการอบรมเลี้ยงดูเด็ก