การเผยแพร่เอกสารลงพระนามที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงก่อตั้งคณะกรรมาธิการสันตะสำนักเพื่อป้องกันผู้เยาว์
นครรัฐวาติกัน 8 พฤษภาคม 2015 (VIS)

เพื่อให้การพิมพ์บทบัญญัติ, เอกสารลงพระนามที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงก่อตั้ง เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2014 นอกจากนี้ ยังพิมพ์เผยแพร่ในวันนี้ด้วย
"การป้องกันผู้เยาว์ที่มีประสิทธิภาพและความมุ่งมั่นเพื่อให้แน่ใจว่า การพัฒนาด้านความเป็นมนุษย์ และจิตวิญญาณ, ในการดำรงศักดิ์ศรีของบุคคลมนุษย์ เป็นส่วนบูรณาการของข่าวสารพระวรสาร ที่พระศาสนจักรและและสัตบุรุษ ได้รับเรียกให้แพร่ไปทั่วโลก . การกระทำที่เจ็บปวดหลายประการ เป็นสาเหตุให้มีการตรวจสอบจิตสำนึกอย่างลึกซึ้งเพื่อพระศาสนจักรทั้งหมด, นำเราเพื่อขออภัยจากผู้ที่ตกเป็นเหยื่อและจากสังคมของเรา สำหรับอันตรายที่พวกเขาได้รับ. การตอบสนองนี้ต่อการกระทำเหล่านี้ เป็นการเริ่มต้นปฏิบัติการต่างๆ  ซึ่งตั้งใจแก้ไขความเสียหาย, ที่จะบรรลุความยุติธรรม,และเพื่อป้องกัน,โดยวิธีการทั้งหมดที่เป็นไปได้,ที่อาจจะเกิดขึ้นคล้ายกันซ้ำในอนาคต
ด้วยเหตุผลเหล่านี้,และหลังจากที่ได้รับคำปรึกษาของพระคาร์ดินัล และสมาชิกของคณะพระสังฆราชจำนวนมาก,ร่วมกับผู้ร่วมงาน และผู้เชี่ยวชาญอื่น ๆ ในเรื่องเหล่านี้.ข้าพเจ้าตัดสินใจที่จะดำเนินงานต่อไป ที่พระสันตะปาปาองค์ก่อนๆทรงเริ่มก่อตั้งคณะกรรมาธิการถาวรที่สังกัดสันตะสำนัก. 
จุดมุ่งหมายของคณะกรรมาธิการ คือ การส่งเสริมการปกป้องศักดิ์ศรีของผุ้เยาว์และ ผู้ใหญ่ที่มีความเสี่ยง,โดยใช้รูปแบบและวิธีการต่างๆที่สอดคล้องกับลักษณะของพระศาสนจักรที่พวกเขาคิดว่าเหมาะสมที่สุด,เช่นเดียวกับผ่านความร่วมมือกับบุคคลและกลุ่มทำงานต่างๆที่ปฏิบัติตามวัตถุประสงค์เดียวกัน
ในฐานะที่ข้าพเจ้าได้มีโอกาสที่จะจุดประกายระหว่างการพบปะกับเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศหลายคน,ข้าพเจ้าวางใจในสมาชิกของคณะกรรมาธิการเพื่อปกป้องผู้เยาว์ที่มีประสิทธิภาพนี้             โดยไม่คำนึงถึงศาสนาที่พวกเขานับถือ เพราะพวกเขาเป็นคนเล็กน้อย ที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงทอดพระเนตรด้วยความรัก. ข้าพเจ้าขอให้ผู้ปฏิบัติงานนี้พยายาช่วยข้าพเจ้าในการตอบสนองความต้องการเหล่านี้ของผู้เยาว์เหล่านี้
งานเฉพาะของคณะกรรมาธิการคือ 1) การนำเสนอข้าพเจ้า ซึ่งงานริเริ่มที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการปกป้องผู้เยาว์และผู้ใหญ่ที่มีความสุ่มเสี่ยง,เพื่อเราทำทุกอย่างที่เป็นไปได้   เพื่อให้แน่ใจว่า การก่ออาชญากรรม ที่จะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีกในพระศาสนจักร. 
2) คณะกรรมาธิการส่งเสริมความรับผิดชอบระดับท้องถิ่นในพระศาสนจักรท้องถิ่น, ร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับสมณกระทรวงเพื่อข้อความเชื่อ,เพื่อการคุ้มครองเด็กและผู้ใหญ่ที่สุ่มเสี่ยงทั้งหมด
ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ข้าพเจ้าขอจัดตั้งคณะกรรมาธิการของสันตะสำนักเพื่อการปกป้องผู้เยาว์
ทั้งหมดจัดตั้งอาศัยเอกสารลงพระนาม ฉบับปัจจุบัน ที่มีผลเสถียรและเต็มที่,หากมีข้อกำหนดใดขัดแย้งกับเอกสารนี้,สมควรได้รับการกล่าวถึงเป็นพิเศษ "