สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงยกย่อง การดำเนินงานของ "มูลนิธิสมเด็จพระสันตะปาปา"
นครรัฐวาติกัน 17 เมษายน 2015 (VIS)

วันนี้ ตอนเที่ยง  สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงต้อนรับผู้เข้าเฝ้า ในศาลา Clementina, สมาชิก  ผู้บริหารและผู้ร่วมงานจำนวน 225 คน ของ "มูลนิธิสมเด็จพระสันตะปาปา" ระหว่างการเยือนโรมประจำปี."มูลนิธิสมเด็จพระสันตะปาปา" เป็นสมาคมคาทอลิกที่จัดตั้งขึ้นในปี 1990 ในฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกาโดยพระคาร์ดินัล Cardinal John Krol ซึ่งให้การสนับสนุนเงินทุน สำหรับความต้องการของพระศาสนจักรทั่วโลก.
ในสุนทรพจน์ของพระองค์กับสถาบัน, พระสันตะปาปาทรงเน้นความหลากหลายของมูลนิธิ,ซึ่งเสนอ "พยานถึงความพยายามที่ไม่มีที่สิ้นสุดของพระศาสนจักร เพื่อส่งเสริมการพัฒนาครอบครัวมนุษย์,มีสำนึกขณะที่พระศาสนจักรของความต้องการต่อเนื่องและจำนวนมากของพี่ชายและน้องสาวของเรา " มูลนิธิสมเด็จพระสันตะปาปา "อุทิศตนต่อแหล่งความรู้ที่มีเปอร์เซนต์สูงเพื่อการศึกษาและการอบรมพระสงฆ์หนุ่ม, นักบวชและฆราวาสหญิงชาย,และพระศาสนจักรท้องถิ่นของพวกเขา จะยืนหยัดด้วยตนเอง,และความจริงแล้ว ส่งผลของความใจกว้างไปสู่ผู้อื่น".
สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสตรัสขอบคุณผู้ที่ทำงานหนักด้วยความเสียสละในการดำเนินงาน,และเพื่อทำให้พวกเขามั่นใจในการภาวนาของพระองค์เพื่อผู้ที่พวกเขารักและสนับสนุน
"ในขณะที่พระศาสนจักรเตรียมความพร้อมสำหรับปีปีติมหาการุณย์, ข้าพเจ้าขอองค์พระเยซูเจ้า, ผู้ทรงเป็น 'พระพักตร์แห่งพระเมตตาของพระบิดาเจ้า,ของประทานยิ่งใหญ่ของพระองค์” “ขอให้ท่านแต่ละคนมีประสบการณ์การเยียวยาและอิสรภาพที่มาจากกาพบปะกันด้วยความรักแห่งการอภัยและอิสรภาพ ในศีลอภัยบาปและศีลมหาสนิท”.