ข้อตกลงร่วมกันระหว่างองค์การยูนิเซฟกับ CONMEBOL เพื่อช่วยเหลือด้านวิชาการ ลงนามต่อหน้าสมเด็จพระสันตะปาปา
นครรัฐวาติกัน 21 เมษายน 2015 (VIS)


เช้าวันนี้ ในอาคาร Domus Sanctae Marthae สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส,ผู้อำนวยการบริหารขององค์การยูนิเซฟ(UNICEF), แอนโทนี่ เลค(Anthony Lake) และรองประธานของ CONMEBOL ลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการ, เครือข่ายการศึกษาที่สมเด็จพระสันตะปาปาทรงสนับสนุน
ยูนิเซฟเป็นกองทุนช่วยเหลือเด็กแห่งสหประชาชาติและ CONMEBOL คือสมาพันธ์ฟุตบอลของทวีปอเมริกาใต้.หน่วยงานด้านวิชาการ (Scholas Occurrentes) คืองานริเริ่มระดับโลกแรกโดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมบูรณาการและสันติภาพระหว่างประเทศต่างๆ ผ่านการศึกษา,การเชื่อมโยงกันระหว่างโรงเรียนมากกว่า 400,000 โรง และเครือข่ายด้านการศึกษา,ทั้งภาครัฐและเอกชนของทุกศาสนา.ความร่วมมือเวลา 5 ปีกับยูนิเซฟจะขึ้นอยู่กับการขยายการเข้าถึงสำหรับเด็กเล็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ด้อยโอกาสมากที่สุด, ไปสู่เรื่องเทคโนโลยี,กีฬาและศิลปะ – เวทีสำหรับการศึกษา   การมีส่วนร่วมในการสร้างสันติภาพ  ที่ช่วยให้หนุ่มสาว   เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเอง, คนอื่น ๆ และโลกที่ล้อมรอบพวกเขา.
หน่วยงาน Scholas และยูนิเซฟจะเริ่มร่วมมือในชุดกิจกรรมร่วมกันที่ใช้ทั่วโลก, โดยมุ่งทำให้ความรุนแรงสิ้นสุดลงและส่งเสริมการเชื่อมโยงของคนหนุ่มสาว, สร้างศักยภาพที่เป็นเอกลักษณ์มากที่สุดของแต่ละคน เพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมของวัยรุ่น   และเพื่อขยายการเข้าถึงเครื่องมือและข้อมูลที่พวกเขาจะต้องมีการเชื่อมต่อการสื่อสารและเพื่อทำงานร่วมกัน
องค์กรทั้งสองจะสำรวจพันธะระหว่างเวทีของพวกเขา สำหรับการขับเคลื่อนเครือ ข่ายสังคมและสื่อการติดต่อสื่อสาร, และจะให้การสนับสนุนการรณรงค์ด้านดิจิตอลและขบวนการด้านสังคมในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสมากที่สุด. โครงการความร่วมมือพิเศษรวมถึงความเกี่ยวข้องในเครือข่ายทางวิชาการ    ใน "คนหนุ่มสาวแสดงความเห็นของตัวเอง" พื้นที่ออนไลน์ของยูนิเซฟสำหรับวัยรุ่นและคนหนุ่มสาว. ยูนิเซฟยังจะปรับเข้ากับ U- Report สำหรับชุมชนวิชาการระดับโลก,ซึ่งจะช่วยให้สมาชิกเข้าร่วมกับ 500,000 คน ดังนั้น คนหนุ่มสาวที่ใช้เวทีที่ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นหลักในการพูด คุยเกี่ยวกับความสนใจของพวกเขาและการมีส่วนร่วม.
องค์กรต่างๆยังจะพัฒนาโอกาสใหม่ๆ เพื่อร่วมมือในความสัมพันธ์กับงานที่สำคัญ  ที่มีศูนย์กลางอยู่ที่เยาวชนโลก เช่น การประชุมสุดยอดเกี่ยวกับผลกระทบทางสังคมของเยาวชน,ที่จะจัดขึ้นในช่วงฤดูร้อนของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกพิเศษในปี 2015 ใน Los Angeles.
ในปี 2016, สมาคมฯ จะเริ่มสำรวจความคิดริเริ่มในภูมิภาค   ระดับชาติและระดับชุมชน, รวมทั้การรณรงค์ เพื่อสร้างความตระหนักและกิจกรรมส่งเสริมร่วม  ที่เชื่อมโยงกับประเด็นต่างๆที่มีผลกระทบต่อคนนับล้านของวัยรุ่นที่ด้อยโอกาส
คุณสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.visnews.org และ www.vatican.va