การแต่งตั้งกับคณะกรรมการอำนวยการงานด้านศาสนา ( IOR ) ครั้งสุดท้าย
นครรัฐวาติกันที่ 16 กันยายน 2014 (VIS) -     

             คณะกรรมการอำนวยการด้านศาสนา ( IOR ) คณะพระคาร์ดินัลเพื่อสถาบันเพื่องานด้านศาสนา (IOR) ได้แต่งตั้งคุณเมาริชิโอ ลาร์แรน (ประเทศชิลี) และคาร์โล ซาลวาโตริ (ประเทศอิตาลี) ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการอำนวยการงานด้านศาสนา ( IOR ),ตามที่สถาบันพิมพ์เผยแพร่ในวันนี้
              เนื่องในโอกาสการแต่งตั้ง, Cardinal Santos Abril y Castello ประธานคณะกรรมการอำนวยการงานด้านศาสนา ( IOR ) กล่าวว่า “สถาบัน IOR กำลังรอที่จะทำงานร่วมกับกรรมการในคณะกรรมการใหม่ 2 คณะ ที่จะเพิ่มประสบการณ์ทางการเงินที่สำคัญและมุมมองระดับโลก   เมื่อบทบาทของ IOR จะถูกเสริมแรงและได้รับการยืนยันเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของสมเด็จพระสันตะปาปา". บัดนี้ การแต่งตั้งเหล่านี้ คณะกรรมาธิการ IOR เสร็จสมบูรณ์แล้ว. นอกจากนี้ คุณMauricio Larrain และ คุณ Carlo Salvatori  แล้ว ยังประกอบด้วย

                Mr. Jean-Baptiste de Franssu (France),      President of the Board,
              Mr. Clemens Boersig (Germany), Prof.                  Mary Ann Glendon (USA)
and Sir Michael Hintze (UK), ซึ่งคิดว่า เข้าปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 9 กรกฏาคม 2014. นอกจากสมาชิกฆราวาส 6 คนของคณะกรรมาธิการแล้ว ยังมี  Monsignor Alfred Xuereb เลขาธิการใหญ่ของสำนักเลขาธิการเพื่อเศรษฐกิจ ทำหน้าที่เป็นเลขานุการที่ไม่ลงคะแนนเสียง

        ขณะเริ่มกำหนดข้อกำหนดที่ได้รับการทบทวนของสถาบัน ตั้งแต่ปี 1990,คณะกรรมาธิการอำนวยการ IOR  กำหนดกลยุทธ์ และสร้างความมั่นใจในความหยั่งรู้เกี่ยวกับการดำเนินงาน. มีการเสนอชื่อสมาชิกของคณะกรรมาธิการ ตามกรอบงานตามกฎเกณฆ์ใหม่สำหรับวาระห้าปี. การเสนอชื่อของเลขาธิการที่ไม่ออกเสียง และสมาชิกคนที่หกของคณะกรรมาธิการ IOR และการเสนอชื่อของคณะพระคาร์ดินัล เพื่อให้การกำหนดกฎเกณฑ์สถาบันจะได้เสร็จสิ้นลง
 
             คุณ Mauricio Larrain  ผู้อำนวยการที่เป็นบุคคลภายนอกของ Santander Bank Group Chile และผู้อำนวยการใหญ่ของ ESE Business School from the Los Andes University of Chile .เขาทำงานเป็นประธานของ และผู้อำนวยการใหญ่ ของSantander Bank Group Chile ตั้งแต่ ปี 1992 จนถึงปี 2014 และเป็นประธาน Santander Chile Holding S.A. And Universita Chile S.A. ตั้งแต่ปี 2000-2014. ระหว่างช่วงเวลานี้ Santander Bank Group Chile ได้รับเลือกเป็นธนาคารที่ดีที่สุดในละตินอเมริกา เป็นเวลาหกปีโดย America Economia Magazine.

         คุณ Carlo Salvatori  ได้ทำหน้าที่เป็นประธานของธนาคารเพื่อการลงทุนลาซาด ประเทศอิตาลีตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2010 และของบริษัท ประกันภัยอลิอันซ์ SpA ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2012 .นอกจากนี้ เขาเป็นสมาชิกของคณะผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยคาทอลิกพระหฤทัย, แห่งของ Bambino Gesu Children’s Hospital, Chiesi Pharmaceuticals และ Chiesi Pharmaceuticals และ เขายังเป็นประธานของสหภาพคริสเตียนของ Business Executives’ Milanese section..

             สถาบันเพื่อการทำงานด้านศาสนา (IOR) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 1942 ,โดยพระราชกฤษฎีกาของพระสันตะปาปา ที่จะให้บริการแก่สันตะสำนัก และลูกค้าของสันตะสำนักในพระศาสนจักรคาทอลิกทั่วโลก . ต้นกำเนิดย้อนกลับไป "Commissione ad Pias Causas" ที่ก่อตั้งในปี 1887 โดยพระสันตะปาปาลีโอที่สิบสาม. หนังสือกฎเกณฎ์ได้บรรจุวัตถุประสงค์ของ IOR,แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระสันตะปาปา ยอห์นปอลที่ สองในปี 1990, และเกี่ยวข้องกับกฎหมาย. "เพื่อให้การดูแลและการบริหารทรัพย์สินที่ถูกโอนหรือถูกมอบแก่สถาบันโดยบุคคลที่มีอยู่จริงหรือนิติบุคคล,ที่กำหนดไว้,เพื่องานทางศาสนาหรือองค์กรการกุศล. สถาบันนี้สามารถรับเงินฝากสินทรัพย์จากหน่วยงานหรือบุคคลของสันตะสำนักและของนครรัฐวาติกัน "
             สถาบัน IOR มุ่งมั่นที่จะตอบสนองภารกิจทั่วโลกของพระศาสนจักรคาทอลิก โดยปกป้องและเพิ่มมรดกและการให้บริการการชำระเงินทั่วโลกเพื่อสันตะสำนักและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง,คณะนักบวช,สถาบันคาทอลิกอื่น ๆ,ผู้ได้รับศีลบวช,และพนักงานของสันตะสำนัก และได้รับการรับรองจากหน่วยงานทางการทูต . ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2013, สถาบัน IOR ได้รับมอบหมายกับทรัพย์สินของลูกค้า (รวมถึงเงินฝาก, ทรัพย์สินที่ถือไว้ให้ดู แล และทรัพย์สินในการบริหารจัดการตามข้อตกลงที่จัดการตามพอร์ตโฟลิโอ) จํานวนทั้งหมด 5.9 พันล้านยูโรและหุ้น 720 ล้านยูโร
           สถาบัน IOR ตั้งอยู่ในพิ้นที่ที่มีอำนาจสูงสุด ในบริเวณนครรัฐวาติกัน,และมีการกำกับดูแลและควบคุมโดย "Autorità  Informazione Finanziaria" (AIF), ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสำหรับนครรัฐวาติกัน