การประชุมของคณะกรรมาธิการเพื่อปกป้องผู้เยาว์และสมเด็จพระสันตะปาปาทรงพบกับเหยื่อของการละเมิดสิทธิโดยผู้รับศีลบวช
นครรัฐวาติกัน 7 กรกฎาคม 2014 (VIS)

                 เช้านี้ คุณพ่อเฟเดริโก ลอมบาร์ดี สงฆ์คณะเยสุอิต ผู้อำนวยการ สำนักพิมพ์สันตะสำนัก บรรยายสรุปเกี่ยวกับการประชุมของคณะกรรมาธิการเพื่อการคุ้มครองผู้เยาว์ และสมเด็จพระสันตะปาปาจะทรงมีปฏิสันถารกับเหยื่อที่ถูกละเมิดสิทธิ ระหว่างวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2014
                "วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฏาคม 2014  กรรมาธิการทุกท่านพบกันที่อาคาร Domus Sanctae Marthae  โดยมี พระคาร์ดินัล ซีน แพทริค โอมัลลี  (Cardinal Sean Patrick O’Malley, O.F.M. Cap.) เป็นผู้ประสานงาน  ด้วยความร่วมมือของ มงซินญอร์ โรเบิร์ต โอลิเวอร์ Msgr. Robert Oliver ประสานงานระดับองค์กร
                 คุณพ่อเฟเดริโก ลอมบาร์ดี กล่าวว่า กำลังพิจารณาเรื่องต่างๆ อยู่ ตามข้อเสนอต่างๆ อาทิ เช่น ให้เลือกและแต่งตั้งกรรมาธิการชุดใหม่ เพื่อเสริมให้คณะกรรมาธิการปฏิบัติงานอย่างครบถ้วน ด้วยการเลือกผู้แทนจากพื้นที่ทางภูมิศาสตร์, ระเบียบปฏิบัติงานของคณะกรรมาธิการ,ความจำเป็นที่จะจัดตั้งสำนักงานเพื่อปฏิบัติงานอย่างมี; เป็นไปได้ที่จะจัดกลุ่มคนที่ทำงานในเรื่องที่เฉพาะเจาะจง อาศัยความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญและสถาบันอื่น ๆ "
       ท่านกล่าวเสริมว่า ทุ่มเทเวลาให้กับการเตรียมความพร้อมของการประชุมของสมเด็จพระสันตะปาปากับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ,กำหนดเช้าวันที่ 7 กรกฎาคม 2014
           การประชุมครั้งต่อไปกำหนดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม. หวังว่าสมาชิกใหม่ของคณะกรรมาธิการจะเข้าประชุมได้.
           ท่านกล่าวถึงการประชุมของสมเด็จพระสันตะปาปาในเช้าวันที่จันทร์ 7 กรกฎาคม กับเหยื่อจากการล่วงละเมิดทางเพศโดยผู้รับศีลบวช "ผู้ได้รับเชิญเป็นผู้ใหญ่ 6  คน คือ ผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 3 คน จากประเทศเยอรมนี, ไอร์แลนด์และสหราชอาณาจักร.  เหยื่อแต่ละคนจะมาพร้อมกับสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อน ๆ.
             พระคาร์ดินัล โอ มัลลี่ติดต่อเชิญจากหลายประเทศที่มีหน่วยงานพระศาสนจักรที่มีกรณีนี้”   ผู้ได้รับเชิญรับประทานอาหารเย็นที่ห้องรับประทานอาหาร สมเด็จพระสันตะปาปาจะตรัสสุนทรพจน์และมีปฏิสันถารกับพวกเขา.
           วันที่ 7 กรกฎาคม สมเด็จพระสันตะปาปาถวายมิสซาฯที่วัดน้อยเวลา 7.00 น. ตามปกติ หัวข้อสันติและยุติธรรม.
            หลังอาหารเช้า สมเด็จพระสันตะปาปาทรงต้อนรับผู้ได้รับเชิญที่อาคารฯ ทรงพบกับพวกเขาทีละคน ทรงเริ่มตรัสสุนทรพจน์เวลา
 9.00 น. -12.20 น. 
           การอภิปรายใช้เวลาตั้งแต่ 9.00 น.- 12:20 น.              ผู้ร่วมประชุมรู้สึกพอใจที่พระองค์ทรงใส่พระทัยและเต็มพระทัยฟังพวกเขา.”
            ผู้อำนวยการสรุปว่า "สมเด็จพระสันตะปาปาทรงแสดงให้เห็นว่า การฟังช่วยให้เข้าใจและเตรียมวิธีที่จะกลับไปสู่ความไว้วางใจกันอีกครั้งหนึ่ง, ได้รับการเยียวยาบาดแผล,และจะเปิดรับความเป็นไปได้ของการคืนดีกับพระเจ้าและกับพระศาสนจักร"