พระคาร์ดินัลคอช์ (CARDINAL KOCH) เดินทางไปเยือนสมาพันธรัฐรัสเซีย
นครรัฐวาติกัน ที่ 14 ธันวาคม 2013 ( VIS ) –

 

พระคาร์ดินัลเคิร์ต โคช์ Cardinal Kurt Koch ) สมณมนตรีเพื่อส่งเสริมเอกภาพคริสตชน,จะเดินทางไปเยือนกรุงเซนต์ปีเตอร์เบิร์กและมอสโก ในสมาพันธรัฐรัสเซีย ระหว่างวันที่ 14-19 ธันวาคม 2013 เพื่อพบกับตัวแทนต่างๆของคริสตจักรออโธดอกซ์และพระศาสนจักรคาทอลิก
        พระอัยกาคีรีลที่ 2 (Patriarch Kirill II) แห่งมอสโกและสมาพันธรัฐรัสเซียทั้งหมด, และจะพบกับ Metropolitan Hilarion ประธานแผนกความสัมพันธ์ระหว่างคริสตจักรของสภาคริสตจักรแห่งมอสโก, ผู้ที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสทรงมีปฏิสันถารด้วยในวันที่ 12 พฤศจิกายน. 
พระคาร์ดินัลจะกล่าวสุนทรพจน์ที่สถาบันเทววิทยามอสโก ในที่ประชุมเกี่ยวกับความคืบหน้าในการเสวนาระหว่างคาทอลิกกับออร์โธดอกซ์,และจะไปเยี่ยมชมอารามแห่ง Lavre Alexander Venski ซึ่งจะ ฉลองครบรอบสามร้อยปีในปีนี้
        ระหว่างการเยือนสมาพันธรัฐรัสเซีย  ตามคำเชิญของพระอัครสังฆราชเปาโล เปซซี่ (Paolo  Pezzi) สมณประมุขของอัครสังฆมณฑลพระชนนีแห่งพระเจ้าในมอสโก  (Catholic archdiocese of the Mother of God in Moscow), พระคาร์ดินัล โคช์จะเป็นประธานในการฉลองปีปีติมหาการุญเพื่อระลึกถึงมหาวิหารเซนต์แคทเธอรีนแห่งอเลกซานเดรียในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และจะพูดคุยกับพระสงฆ์คาทอลิกภายในกรอบงานด้านอภิบาลตามเนื้อหาของการประชุมสภาสังคายนาครั้งที่สองและการเสวนาคริสตศาสนสัมพันธ์