ออนไลน์เกี่ยวกับตำราโบราณจากหน่วยงานแพร่ธรรมวาติกันและห้องสมุดบอดเลียน (BODLEIAN LIBRARIES) เริ่มงานตั้งแต่วันนี้
นครรัฐวาติกัน ที่ 3 ธันวาคม 2013 ( VIS )

      ห้องสมุดเพื่องานแพร่ธรรมวาติกัน(Vatican Apostolic Library - BAV ) และห้องสมุดบอดเลียนของมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด สหราชอาณาจักร ได้ร่วมงานกับหน่วยงานที่ทำข้อมูลชนิดดิจิตอลจากข้อมูลพระคัมภีร์ที่มีการสะสมไว้. ตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2013, เราจะเข้าถึงข้อมูลแบบดิจิตอลนี้ได้ที่ http://bav.bodleian.ox.ac.uk.

           ความคิดริเริ่มนี้เป็นขั้นตอนแรกของโครงการความร่วมมือที่สำคัญในช่วงเวลาสี่ปี สำหรับการตีพิมพ์เนื้อหาดิจิตอลบนอินเตอร์เน็ต. คณะกรรมาธิการประกอบด้วยนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกที่จะเลือกต้นฉบับส่วนหนึ่งจากที่สะสมไว้ในภาษาฮีบรูและ ภาษากรีก, และเป็น incunabula จากห้องสมุดบอดเลียนและห้องสมุดเพื่องานแพร่ธรรมวาติกัน.
              ขั้นตอนการคัดเลือก จะพิจารณาตามความต้องการของนักวิชาการทั้งสองกลุ่มและต้องนำไปปฏิบัติได้. ผู้ฟื้นฟูจากห้องสมุดทั้งสองได้ร่วมมือกับผู้มีแนวความคิดอนุรักษ์นิยม เพื่อแน่ใจว่าไม่ใช่ทำแค่คุณค่าของเนื้อหาเท่านั้น แต่ยังคงสภาพผลงานไว้ด้วย.
        แม้ว่า งานดำเนินเป็นเวลาหลายปี  บัดนี้  สถาบันทั้งสองได้ผลิตงานแบบดิจิตอลอันเป็นส่วนหนึ่งของงานสะสม, โครงการนี้ทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะเพิ่มสมรรถนะในเชิงตัวเลขและปริมาณของงานแบบดิจิตอล,  ขณะที่ใส่ใจในการทำงานที่ละเอียดอ่อนมากในเรื่องอายุของเอกสารและรักษาสภาพเดิมไว้ เพราะสุมเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายได้
         เว็บไซต์ที่เพิ่งเปิดตัวนี้,ให้ภาพที่มีความจุอย่างละเอียดสูง ผ่านการศึกษารายละเอียดและการวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์. เว็บไซท์นี้ยังรวมถึงนักวิชาการและผู้สนับสนุนของโครงการในการทำให้เป็นข้อมูลแบบดิจิตอล,รับผิดชอบวิดีโอและบทความ รวมถึงพระอัครสังฆราชชอง-หลุย บรูกส์ (Archbishop Jean-Louis Brugues), ผู้ดูแลเก็บเอกสารเอกสารสำคัญและบรรณารักษ์ของพระศาสนจักรโรมันอันศักดิ์สิทธิ์และพระอัครสังฆราชแห่งแคนเทอเบอรี่และประมุขของคริสตจักรนิกายแองกลิกัน,จัสติน เวลบี (Justin Welby). เว็บบล็อก (พื้นที่บนอินเทอร์เน็ต เพื่อให้ผู้ที่ต้องการนำเสนอบทความ สามารถแบ่งบัน เรื่องราว) ด้วยเทคนิคที่ใช้ทำเว็บไซท์จนเสร็จสมบูรณ์, ซึ่งจะเข้าชมได้ทั้งภาษาอังกฤษและและภาษาอิตาเลียน