นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเกี่ยวกับโทรทัศน์วาติกัน


นครรัฐวาติกัน, 27 มิถุนายน 2013 (VIS)


เมื่อเช้านี้ ณ สำนักหนังสือพิมพ์ของสันตะสำนัก  พระอัครสังฆราช  Claudio Maria Celli สังฆมนตรีแห่งสมณกระทรวงเพื่อการสื่อสารสังคม,   Msgr. Dario Edoardo Vigano, ผู้อำนวยการของกิจการโทรทัศน์วาติกัน, Julio Rimoldi ผู้อำนวยการช่อง 21; และ Stefano D'Agostini เจ้าหน้าที่กิจการโทรทัศน์วาติกัน  แถลงข่าวเกี่ยวกับข้อตกลงระหว่างกิจการโทรทัศน์วาติกันกับช่อง 21 (ช่องโทรทัศน์ของอัครสังฆมณฑลแห่งบัวโนสไอเรส, ประเทศอาร์เจนตินา). และเรื่องห้องควบคุมหลักใหม่ (MCR) ที่จะทำให้การจัดเก็บงานดิจิตอล.

กิจการโทรทัศน์วาติกันอยู่ในกระบวนการของการแปลงสัญญาณโทรทัศน์เป็นสัญญาณดิจิทัล.  โครงการนี้ร่วมมือกับบริษัทโซนี่ ได้เริ่มมาพร้อมกับการจัดทำ high def mobile unit  ต่อกับอาคาร โดยมีห้องควบคุมหลักอยู่บนชั้นสูงสุดของอาคารกิจการโทรทัศน์วาติกัน ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมสัญญาณ .นับเป็นโครงสร้างใหม่ที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีขั้นสูง จะแปรสภาพไปสู่การใช้สัญญาณ "ไฟล์"(files) มีข้อได้เปรียบด้านความชัดเจนสำหรับการแลกเปลี่ยนและเป็นแหล่งเก็บข้อมูล

กระบวนการทั้งหมด ตั้งแต่ยิงสัญญาณ แก้ไข และการจัดเก็บข้อมูล จะเป็นแบบ “tapeless” นั่นคือ ไม่ใช้แถบแม่เหล็กที่ยังเป็นจุดอ่อนของการสร้างและบำรุงรักษาผลงานที่ทรงค่า เช่น ผลงานของโทรทัศน์วาติกัน ซึ่งเป็นภาพที่ทำกันเมื่อ 30 ปีตั้งแต่สมณสมัยของบุญราศีพระสันตะปาปายอห์น ปอลที่สอง, พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 และสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส
ข้อตกลงกับช่อง  21 จะช่วยให้กิจการโทรทัศน์วาติกันที่รับงานและจ่ายงานของช่องสัญญาณที่มีขนาดใหญ่ของประเทศอาร์เจนตินาครอบคลุมงานของ พระคาร์ดินัล Bergoglio (พระนามเดิมของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส) จนถึง 13 มีนาคม 2013 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งสู่ผู้สืบตำแหน่งของนักบุญเปโตร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความริเริ่มนี้