พระคาร์ดินัล ซานดรี (CARDINAL Sandri) ผู้แทนพระสันตะปาปา ได้รับการต้อนรับในเลบานอนและจอร์แดน

นครรัรฐวาติกัน, 24 พฤษภาคม 2013 (VIS)

     พระคาร์ดินัลเลโอนาร์โด  ซานดรี สมณมนตรีเพื่อคริสตจักรตะวันออกจะเดินทางไปยังเลบานอน  ตั้งแต่วันที่ 24-28 พฤษภาคม, และเดินทางต่อไปจนถึงจอร์แดนเพื่อร่วมพิธีบวชพระสังฆราชองค์ใหม่จาก นิกายมาโรไนท์ อาร์เจนตินาและออสเตรเลียในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม  ท่านจะประกอบพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ(จารีตพิธีร่วม)  ที่สักการของพระนางมารีย์แห่ง Zahle พร้อมด้วยอัครสังฆราชนิกาย Melkite และพระสงฆ์อื่นๆ ของคริสตจักรท้องถิ่นตะวันออกพร้อมกับสัตบุรุษ.  จุดมุ่งหมายที่สำคัญของการสวดภาวนาในสถานการณ์เหล่านี้ คือ ขอสันติภาพในเรีย เลบานอนและภูมิภาคตะวันออกกลางทั้งหมด
ในวันต่อมา สมณมนตรีเพื่อคริสตจักรตะวันออกจะพบกับพระอัยกานิกายมารอนไนท์ เมลไคท์ ซีเรียและอาเมเนียน และประชาคมศาสนาอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาสาสมัครหนุ่มสาวของคาริตัสเลบานอน พร้อมกับองค์กรมนุษยธรรม กำลังพยายามที่จะคำนึงถึงโศกนาฏกรรมของผู้อพยพที่ลี้ภัยจากซีเรีย
การเยือนประเทศจอร์แดนจะมุ่งการประชุมกับพระสงฆ์และสัตบุรุษของประชาคมคาทอลิกต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาคมกรีกเมลไคท์  ประชาคมในเพตร้าและฟิลาเดลเฟียและพระอัยกาแห่งกรุงเยรูซาเล็ม ซึ่งดินแดนของพวกท่านอยู่กระจัดกระจายทั่วประเทศ. เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม, พระคาร์ดินัลจะเข้าร่วมพิธีทางการของมหาวิทยาลัยมาดาบา ซึ่งเป็นของเขตปกครองพระอัยกาละตินแห่งเยรูซาเล็ม. พระอับดุลลาห์ที่สองแห่งจอร์แดนคาดว่าจะเสด็จมาในงานนี้ด้วย.  ก่อนที่จะกลับไปยังกรุงโรม, พระคาร์ดินัลจะไปเยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยที่ได้ลี้ภัยจากซีเรียและภูมิภาคอื่น ๆ ในตะวันออกกลาง

พระคาร์ดินัลกล่าวกับบรรพระสงฆ์และสัตบุรุษ รัฐบาลและชาวเลบานอน และจอร์แดน ขณะอ่านคำสัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ว่า “พระคาร์ดินัลได้นำคำทักทายด้วยความรัก ร่วมความรู้สึกกังวลและความโศกเศร้าของภูมิภาคเหล่านี้, สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสประทานพรและทรงผูกมัดว่าจะอยู่ใกล้ชิดพวกเขาและความหวังในองค์พระผู้เป็นเจ้าสำหรับประเทศต่างๆของทั้งภูมิภาคตะวันออกกลาง. "