การหาสถานที่ภาวนาสำหรับทุกศาสนาในวิทยาลัย
          MORAGA, แคลิฟอร์เนีย (สำนักข่าว CNS). – การใช้พื้นที่ขนาดเล็กหลายปีเพื่อเป็นสำนักงานของคุณพ่อเจ้าวัด ห้องฟังการสารภาพ และสำนักวัดของพระสังฆราช ดดยไม่มีกำแพง ที่สมาชิกประกอบพิธีที่วิทยาลัยเซนต์แมรี   วิทยาเขตแคลิฟอร์เนียใน Moraga .

          บัดนี้ เรื่องนี้มีจุดประสงค์ใหม่ เป็น พื้นที่ศักดิ์สิทธิ์เกี่ยวกับหลายศาสนา. ให้พื้นที่สวดภาวนาสำหรับนักศึกษา   มาจากสมาชิกคณะต่างๆ ห้องว่างสำหรับสวดภาวนาที่วิทยาลัยคาทอลิก
          สำนักงานวิทยาลัยของวิทยาลัยและศาสนบริการดูแลโครงการที่มีการป้อนข้อมูลจากนักศึกษา. เป็นพื้นที่ที่สะดวกสบาย ทุ่มเทงานนี้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ สามารถเดินผ่านด้านหลังของวัดเซนต์แมรี่หรือผ่านประตู ที่อาเขตหันหน้าไปทางด้านหน้าของมหาวิทยาลัย
    เป็นห้องที่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย มีตู้ใส่หนังสือ  พรมผืนเล็กสำหรับภาวนา 3 ผืน พรมและหมอนที่ทำให้พื้นนุ่ม.  ไฟสลัวๆ. นาฬิกาดิจิตอลตรงมุม เพื่อบอกเวลาแบบมุสลิมเพื่อเรียกให้มาภาวนา นาฬิกาแขวนเป็นของขวัญจากครอบครัวของคณะในมหาวิทยาลัย. ใช้น้ำพุเล็กเป็นฉากหลัง. มันเป็นจุดที่เงียบสงบในมหาวิทยาลัยที่มีเสียงอึกทึก
       Karin McClellan ผู้อำนวยการของสำนักมิสซังและศาสนบริการ ยินดีต้อนรับผู้มีความเชื่อต่างๆ
         ในขณะที่การลงทะเบียนที่วิทยาลัยเซนต์แมรีที่มีอายุ153 ปี       ซึ่งครั้งหนึ่งเคยมีคาทอลิก 100 เปอร์เซ็นต์  ในปัจจุบัน นักศึกษาคาทอลิกกำหนดตัวเองเป็นความหลากหลายมากขึ้นในความเชื่อทางศาสนาและการปฏิบัติ. ในการนับถือศาสนาต่างๆ เช่น ผู้แทนกล่าวอวยด้วยธรรมประเพณี 7 แบบ
            นักศึกษา Roshum  Rahimi กำลังหาสถานที่ภาวนาหลายปีแล้วที่วิทยาลัยเซนต์แมรี่
           ราฮิมี มาถึงวิทยาลัยเซนต์แมรี่ เป็นนักศึกษาโอนวิชาสองปีที่ผ่านมา "ดิฉันสวมผ้าพันคอหัว" เธอกล่าว "ยื่นออกมาเหมือนหัวนิ้วแม่มือที่เจ็บ." เธอถามว่า เซนต์แมรี่เป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับเธอหรือไม่
           เธอกล่าวกับสำนักหนังสือพิมพ์  The Catholic Voice สังฆมณฑลแห่งโอ๊คแลนด์. ฉันได้รับทุน ฉันจึงมาเรียนต่อและออก."
           ในฐานะที่เป็นนักศึกษาที่โอนย้าย  เธอได้พลาดธรรมประเพณีหลายอย่างที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาปีแรก
           เที่ยวบินไปยังกรุงวอชิงตัน เพื่อตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินในครอบครัว เป็นความยากลำบากแก่ Rahimi, ป้าของเธอและญาติที่หนุ่มสาว มีหลายคนแสวงหาเช่นกัน

          เธอกลับไปเรียนที่จุดต่ำ  ขณะที่เธอถามว่า ทำไมเธอต้อง "กระโดดไปรอบ ๆ จากห้องเรียนที่ว่างเปล่า" ที่จะอธิษฐานภาวนาตามศาสนาของเธอ
             ในอีเมลของเธอ     เธอพบว่า การเชิญ Christian Brother Charles Hilken ศาสตราจารย์สอนประวัติศาสตร์ที่วิทยาลัยเซนต์แมรี่. เขาแสดงการสนับสนุน "พี่น้องมุสลิมของเรา" เชิญพวกเขาไปทานอาหารเย็น
             Rahimi กล่าวว่า "ฉันไม่เชื่อ" เธอบอกแม่ของเธอเกี่ยวกับเหตุการณ์ และได้รับกำลังใจที่จะเข้าร่วมภาวนานี้
              Rahimi นั่งอยู่กับไมเคิล แมคอัลพิน (McAlpin) ผู้ช่วยรักษาการณ์และผู้อำนวยการความสัมพันธ์ด้านสื่อ ที่ขอให้เธอว่ามีบทบาทในมหาวิทยาลัย
             "มันเป็นความท้าทายที่จะอธิษฐานภาวนาในมหาวิทยาลัย" เธอบอกเขาว่า "ฉันจะไปหาห้องเรียน แต่แล้ว มาถึงห้องเรียนหนึ่ง ฉันต้องเริ่มสวดภาวนานั้น"
             McAlpin แนะนำเธอแก่แมคคลีแลนด์ ของสำนักงานพันธกิจและศาสนกิจ ที่รับประทานอาหารที่นั่นกับลูก ๆ ของเธอ
         แมคคลีแลนด์ระลึกถึงบทสนทนากับ Rahimi ถามว่า "ฉันจะสวดภาวนาที่ไหนในมหาวิทยาลัย?"
         เธอตอบว่า "เรากำลังหาสถานที่อยู่."
        คำตอบของ Rahimi อาจจะแปลกใจในตัวเอง "ฉันอยากช่วย."
         แมคคลีแลนด์เห็นเธอเป็น "บุคคลที่ฉันต้องการ".
         แมคคลีแลนด์กล่าวว่า วิทยาลัยเซนต์แมรี่ ศาสตราจารย์บาร์บาร่า McGraw ได้เสนอให้ใช้ห้องทำงานของเธอ   สำหรับนักศึกษามุสลิมที่กำลังมองหาสถานที่ภาวนา แต่ต้องการห้องที่ใหญ๋กว่า. จำเป็นที่อยู่ใกล้ใจกลางวิทยาเขต
      นอกเหนือจากการหาพื้นที่ – ซึ่งได้รับทุนจากบาทหลวงจอห์น  เอส Cummins  สถาบันคัมมินส์ ในการการตกแต่งห้อง  เพื่อเป็นความคิดวัฒนธรรมและการกระทำแบบคาทอลิก—การทำงานของกลุ่มของนักศึกษา  สมาชิกคณะยังไม่เสร็จสิ้น
    แมคคลีแลนด์กล่าวว่าหวังว่านอกเหนือไปจากพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ จะมีโอกาสสำหรับศาสนิกต่างๆ เพื่อ "รวบรวมในการทำเรื่องยุติธรรมทางสังคม” ศึกษาปัญหาต่างๆของความยุติธรรมทางสังคม"
- - -
Jurich เป็นพนักงานของสำนักพิมพ์ The Catholic Voice, หนังสือพิมพ์ของสังฆมณฑลโอ๊คแลนด์