แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

กรอบงานด้านเศรษฐกิจใหม่สำหรับสันตะสำนัก
นครัฐวาติกัน 9 กรกฎาคม 2014 (VIS) –

           เช้านี้ สำนักข่าวสันตะสำนัก เสนอแผนเศรษฐกิจใหม่สำหรับสันตะสำนัก   โดยพระคาริดินัลยอร์จ เพลล์, โฆษก ซึ่งเป็นสมณมนตรีของสำนักเลขาธิการเพื่อเศรษฐกิจ
          โยเซฟ เอฟ.เอกซ์. ซาฮราและยีน บัปติสต์ เดอ ฟรานโจเซฟ F .X. Zahra และฌาน บัปติส์ เดอ ฟรองซู (Jean-Baptiste de Franssu), รองผู้ประสานงานและสมาชิกของสภาเศรษฐกิจตามลำดับ และเอิร์นส์ฟอน (Ernst von   Freyberg ประธานของคณะอำนวยการของสถาบันสถาบันเพื่องานด้านศาสนา (IOR)
             พระคาร์ดินัลยอร์จ เพลล์ประกาศความคิดริเริ่มใหม่และสำคัญสำหรับการปรับปรุงการจัดการทางเศรษฐกิจและการบริหารงานของ
สันตะสำนักและนครรัฐวาติกัน.  เลขาธิการใหม่สำหรับเศรษฐกิจมีบทบาทต่อการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ด้วย ที่เป็นผลของการวิเคราะห์รายละเอียดของข้อสรุปและข้อเสนอแนะของสมณกระทรวงเพื่ออ้างถึงเกี่ยวกับองค์การของโครงสร้างทางเศรษฐกิจของสันตะสำนัก (Organisation of the Economic-Administrative Structure of the Holy See - COSEA),  และ ถือว่าในเวลาเดียวกัน เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องเผชิญกับความเสี่ยงและจุดอ่อนที่จะสร้างในอนาคต ซึ่งเป็นคำแถลงการณ์ใหม่สำหรับการปรับปรุงการจัดการทางเศรษฐกิจ. การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่ได้รับการอนุมัติในการประชุมล่าสุดของสมณกระทรวงเพื่อเศรษฐกิจ (5 กรกฎาคม) และสภาพระคาร์ดินัล (1-4 กรกฎาคม) และเป็นที่คาดหวังว่าจะได้รับอนุมัติจากสมเด็จพระสันตะปาปา
         การเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับ APSA, กองทุนบำเหน็จบำนาญ, สื่อของวาติกันและสถาบันเพื่องานของศาสนา (IOR)
      สมณกระทรวงของสำนักเลขาธิการเพื่อเศรษฐกิจ รู้สึกพอใจกับความจริงที่ว่า สมเด็จพระสันตะปาปาทรงอนุมัติโครงการริเริ่มเหล่านี้ .พระคาร์ดินัลเพลล์และสภาเศรษฐกิจขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงสนับสนุนเป้าหมายและทรงมีส่วนร่วมอย่างไม่สั่นคลอน
           "มีความท้าทายมากมายที่จะเผชิญและงานมากที่จะทำคือ  "COSEA ได้ให้คำแนะนำว่า ปัญหาต่างๆที่ต้องเผชิญเป็นเรื่องเร่งด่วน เช่น การถ่ายโอนหน่วยงานปกติของ APSA, กองทุนบำเหน็จบำนาญ, สื่อและ IOR. สมเด็จพระสันตะปาปาทรงระบุไว้อย่างชัดเจนว่า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะต้องทำอย่างรวดเร็ว "
            พระคาร์ดินัลประกาศต่อไปเกี่ยวกับการสร้างสำนักงานบริหารขนาดเล็ก (PMO),กำกับโดยแดนนี่ เคซี่ย์ ( Danny Casey ) อดีตผู้จัดการธุรกรรมของอัครสังฆมณฑลของซิดนีย์ ออสเตรเลีย ,ที่นำเสนอการเปลี่ยนแปลงบางส่วน,ที่เริ่มต้นด้วยการถ่ายโอนหน่วยงานปกติของ APSA ไปขึ้นกับสำนักเลขาธิการเพื่อเศรษฐกิจโดยตรง. ส่วน PMO จะรายงานโดยตรงต่อสมณมนตรีเพื่อเศรษฐกิจ.
              ในเดือนกันยายน 2014 สำนักเลขาธิการเพื่อเศรษฐกิจจะเริ่มเตรียมงบประมาณสำหรับปี 2015. จุดมุ่งหมายคือเพื่อสมณะชั้นสูง และการบริการที่ดึงงบประมาณ ที่พวกเขาจะยึดถือตลอดทั้งปี. การใช้จ่าย (ภายในโครงสร้างที่ตกลงกันไว้) จะเป็นความรับผิดชอบของสมณะชั้นสูงและฝ่ายบริหารแต่ละท่าน.
        จากนั้นจะนำมาเปรียบเทียบกับงบประมาณที่ดำเนินการระหว่างปี  2015  กับการใช้จ่ายของสมณชั้นสูงเมื่อเกิดปัญหากรณีใช้จ่ายมากเกินไป.
            พระคาร์ดินัลเพลล์สรุป "เรามีความกระตือรือร้นที่จะติดตามงานนี้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา" ต่อไปนี้เป็นข้อความที่คัดมาจากข้อเสนอสำหรับการเปลี่ยนแปลงในหน่วยงานต่างๆ, เริ่มต้นด้วยการบริหารงานของมรดกของสันตะสำนัก: หน่วยงานปกติของ APSA ถูกโอนไปยังสำนักเลขาธิการเพื่อเศรษฐกิจ.  นี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่จะช่วยให้สำนักเลขาธิการเพื่อเศรษฐกิจที่จะใช้ความรับผิดชอบควบคุมทางเศรษฐกิจและระมัดระวังตัวแทนของสันตะสำนักฐรวมทั้งนโยบายและกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อและการจัดสรรทรัพยากรมนุษย์ที่เหมาะสมตามที่กำหนดไว้ในอัตตาณัติชื่อ “Fidelis Dispensator et Prudens” 
          พนักงานที่เหลืออยู่ของ APSA จะเริ่มมุ่งเน้นในบทบาทของการเป็นคลังการเงินโดยเฉพาะสำหรับสันตะสำนักและนครรัฐวาติกัน.
           จะดำเนินงานแรกที่สำคัญ คือการสร้างความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับทุกธนาคารกลางที่สำคัญๆ ตามคำแนะนำของ MoneyVal ซึ่งจะดำเนินการต่อไปเพื่อให้แน่ใจในสภาพคล่องและความมั่นคงทางการเงินของสันตะสำนัก.  ทุกสถาบันที่มีอธิปไตยจะมีบัญชีอยู่ที่ APSA ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นคลังสำหรับพวกเขา
        เกี่ยวกับกองทุนบำเหน็จบำนาญ,สมณกระทรวงเพื่อเศรษฐกิ,ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการทางเทคนิคในการศึกษาสถานการณ์ปัจจุบัน และเพื่อให้ข้อเสนอต่อสมณกระทรวงเพื่อเศรษฐกิจก่อนสิ้นปี. สมณกระทรวงได้รับรู้และยอมรับว่า ต้องมีเงินบำนาญมีการใช้จ่ายเงินในปัจจุบันนี้และสำหรับรุ่นต่อไป,มีความปลอดภัย แต่กองทุนต้องให้แน่ใจว่า มีเงินทุนเพียงพอสำหรับชนรุ่นอนาคตที่จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป. หลายประเทศทางตะวันตกได้เผชิญหน้ากับความท้าทายในระบบบำนาญของพวกเขาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา. ซึ่งคาดว่า กฎเกณฑ์ใหม่จะได้รับการจัดทำขึ้นปลายปี 2014  เพื่อการปรับกองทุนบำเหน็จบำนาญ สำหรับโครงสร้าบริหารทางเศรษฐกิจใหม่ของสันตะสำนัก
          คณะกรรมาธิการทางเทคนิคโดยมีมงซินญอร์เบรน เฟรน ( Brian Ferme) เลขานุการสมณะชั้นสูงของสมณกระทรวงฯ ฆราวาสผู้เชี่ยวชาญ 4 ท่านมีส่วนร่วมประสบการณ์การทำงานของพวกเขาและความเชี่ยวชาญ ได้แก่ Bernhard Kotanko, Austria; Andrea Lesca, Italy; Antoine de Salins, France, and Professor Nino Savelli, Italy.: นอกจากนี้ จะมีผู้แทนจากสมณกระทรวงเพื่อเศรษฐกิจ,เลขาธิการของนครรัฐและกองทุนบำเหน็จบำนาญ.
                    เรื่องอื่นที่รับการพิจารณา ได้แก่ โครงสร้างการสื่อสารของนครรัฐวาติกันและคณะกรรมาธิการที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้เสนอการปฏิรูปการสื่อวาติกัน. คณะกรรมาธิการจะพิมพ์เผยแพร่รายงานและแผนปฏิรูปที่ใช้เวลา 12 เดือนหลังจากพิจารณารายงานของ COSEA .
         วัตถุประสงค์ที่จะปรับงานเข้ากับสันตะสำนักคือการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มการบริโภคสื่อ, เพิ่มการประสานงานและวิธีประหยัดเงินที่ก้าวหน้าและคุ้มค่า. การสร้างประสบการณ์เชิงบวกที่เข้ากับความคิดริเริ่ม   เช่น Pope App  และบัญชีทวิตเตอร์ของสมเด็จพระสันตะปาปา, เพื่อทำให้ช่องทางดิจิตอลเหล่านี้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่า  สารของพระองค์จะเข้าถึงสัตบุรุษรอบโลก โดยเฉพาะเยาวชน.
       สมาชิกของกรรมาธิการมาจากเจ้าหน้าที่วาติกันและจากผู้เชี่ยวชาญนานาชาติอาวุโส. ซึ่งได้รับการคัดเลือกในเรื่องความเชี่ยวชาญในเรื่องการสื่อสารในการสะท้อนสากลภาพของพระศาสนจักรคาทอลิก.
         ผู้เชี่ยวชาญนานาชาติได้แก่
1.Lord Christopher Patten, UK, ซึ่งจะทำหน้าที่ประทานของคณะกรรมการ
2.Gregory Erlandson, USA;
3.Daniela Frank, Germany;
4. Fr. Eric Salobir OP, France;
5. Leticia Soberon, Spain and Mexico;
6. George Yeo, Singapore.
       ส่วนเจ้าหน้าที่ของนครรัฐวาติกันได้แก่
1.    Msgr. Paul Tighe, เลขาธิการสมณกระทรวงเพื่อการสื่อสารมวลชน (secretary of the Pontifical Council for Social Communications), จะทำหน้าที่เลขาธิการของคณะกรรมาธิการwho will act as secretary of the committee
2.     Ghisani, วิทยุวาติกัน ( Vatican Radio);
3.    Msgr. Carlo Maria Polvani, เลขาธิการาของนครรัฐ (Secretariat of State);
4.     Msgr. Lucio Adrian Ruiz,บริการอินเตอร์เน็ตวาติกัน ( Vatican Internet Service),
5.     Professor Giovanni Maria Vian, หัวหน้าบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ ลอฟเซวาตอเร   โรมาโน (L'Osservatore Romano).
              ในเรื่องเกี่ยวกับสถาบันเพื่อการทำงานของศาสนา IOR,ตามด้วยการยืนยันของภารกิจของ IOR โดยสมเด็จพระสันตะปาปา เมื่อวันที่  7 เมษายนปี 2014 และภายใต้คำแนะนำของสำนักเลขาธิการสำหรับเศรษฐกิจและสมณกระทรวง,  IOR ได้ประกาศแผนการสำหรับขั้นตอนต่อไปของการพัฒนา
           สภาพระคาร์ดินัลของสมเด็จพระสันตะปาปา (C9), สำนักเลขาธิการเพื่อเศรษฐกิจ, คณะกรรมาการตรวจการของพระคาร์ดินัลและ คณะอำนวยการ IOR. กรรมการปัจจุบันของคณะอำนวยการได้ตกลงร่วมกันว่า แผนนี้จะดำเนินการโดยทีมผู้บริหารใหม่ที่นำโดยฌอง-บัปติสท์ เดอ ฟรังซู. (Jean-Baptiste de Franssu). จะถือว่าเป็นประธานใหม่ของ IOR เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2014. เอิร์นส์  ได้ตกลงที่จะให้บริการในช่วงเปลี่ยนแปลงนี้ เพื่อให้แน่ใจว่า มีการถ่ายโอนงานที่เป็นระเบียบ. ฌอง-บัปติสต์ กล่าวว่า "เป็นเกียรติที่จะได้รัเรียกมาแปรสภาพ IORให้เป็นผู้ให้บริการที่อุทิศตนสำหรับพระศาสนจักร"
         ในอีกสามปี   จะทบทวนสถานะของ IOR และระเบียบการลาออกของคณะทำงาน. ตามด้วยชุดปฏิบัติการลำดับความสำคัญตามกลยุทธ์ : การเสริมสร้างพื้นฐานทางธุรกิจสำหรับ IOR; ค่อยๆ เคลื่อนย้ายทรัพย์สินภายใต้การจัดการที่จะจัดทำขึ้นใหม่,คณะผู้บริหารกลางทรัพย์สินวาติกัน (central Vatican Asset Management -VAM) เพื่อที่จะขจัดความซ้ำซ้อนระหว่างสถาบันต่างๆของวาติกันในด้านนี้; และมุ่งเน้นการให้คำแนะนำทางการเงินและการให้บริการการชำระเงินสำหรับพระสงฆ์, เร่งทำงานเรื่องเหรียญตรา และการจัดสรรบุคลากรวาติกันของ IOR
          IOR อยู่ในขั้นตอนของการเปลี่ยนแปลงอย่างสันติ. ขั้นแรกของการปฏิรูปทำโดย ประธาน วอน เฟรเบิรก์ ( Freyberg) ให้เสร็จ.  ความคืบหน้าดีเยี่ยมได้รับการยืนยันจากมาตรฐานสากลและผลลัพธ์โปร่งใส ที่เห็นได้ชัดในรายงานประจำปีที่สองที่ได้รับการตรวจสอบอย่างเต็มที่โดย Deloitte.
                            มีการวางกรอบงานที่ป้องกันการฟอกเงิน (AML) กรอบการทำงานใหม่. แผนกดำเนินานภายใน ได้รับการสนับสนุนจากPromontory เสมียน18,000 คนทำงานทบทวนตัวเลขอย่างใกล้ชิด. ภาวะผู้นำของฟอน Freyberg ชัดเจน ตอนเริ่มระยะต่อไป ซึ่งนำโดยประธาน ฌองบัปติสท์ เดอ ฟรังซู  ที่จะอุทิศตัวเองเต็มเวลากับงานใหม่ของเขา. เพราะภาระอื่น ๆ ท่านประธานวอน เฟรเบิฟอน จึงไม่สามารถที่จะอุทิศตัวเองเต็มเวลากับการทำหน้าที่ของหน่วย IOR ได้
           เรื่องตัวแทนทางด้านการเงินต่างๆ ที่รายงานไปยังสำนักเลขาธิการเพื่อเศรษฐกิจนั้น, จะมีรูปแบบทั่วไปของความร่วมมือระหว่างผู้เชี่ยวชาญทั้งเป็นผู้รับศีลบวชและฆราวาสต่อไป. มุ่งสร้างลักษณะที่ถูกต้องของความร่วมมือของระดับรัฐในหน่วยงานIOR. แล้ว
          กรรมการ 5 ท่านในคณะกรรมาธิการการของพระคาร์ดินัลจะยังคงมีส่วนร่วมของพวกเขาและจะเข้าร่วมโดยพระคาร์ดินัล โจซิป  โบซานิค  Bozanic ซาเกร็บ, โครเอเชีย They are Cardinal Santos Abril y Castello, archpriest of the Papal Basilica of St Mary Major; Cardinal Thomas Christopher Collins, archbishop of Toronto; Cardinal Secretary of State Pietro Parolin; Cardinal Christoph Schonborn, archbishop of Vienna, and Cardinal Jean-Louis Tauran สมณมนตรีของสมณกระทรวงเพื่อศาสนสัมพันธ์
        ฆราวาสใหม่ 6 คนที่ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะกรรมาธิการของ IOR ได้แก่ 1.Cardinal Santos Abril y Castello, archpriest of the Papal Basilica of St Mary Major;
2.Cardinal Thomas Christopher Collins, archbishop of Toronto;
3.Cardinal Secretary of State Pietro Parolin; 4.Cardinal Christoph Schonborn,
5.Archbishop of Vienna, and Cardinal Jean-Louis Tauran
6. มงซินญอร์ Alfred Xuereb,เลขาธิการใหญ่ของสำนักเลขาธิการเพื่อเศรษฐกิจ จะเป็นเลขาธิการโดยตำแหน่งที่ไม่มีสิทธิลง
คะแนนเสียงในคณะกรรมาธิการของ IOR, ยังคงเป็นสมณะชั้นสูงของ IOR.

รำพึงพระวาจาประจำวัน

วันศุกร์ สัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์ เทศกาลมหาพรต พระวรสารตามคำบอกเล่าของนักบุญยอห์น (ยน 18:1-19:42) เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสดังนี้แล้ว ก็เสด็จไปพร้อมกับบรรดาศิษย์ ข้ามห้วยขิดโรน ที่นั่นมีสวนแห่งหนึ่ง พระองค์เสด็จเข้าไปพร้อมกับบรรดาศิษย์ ยูดาสผู้ทรยศรู้จักสถานที่นั้นด้วย เพราะพระองค์เคยทรงพบกับบรรดาศิษย์ที่นั่นบ่อยๆ ยูดาสนำกองทหารและยามรักษาพระวิหารที่บรรดาหัวหน้าสมณะ...
วันพฤหัสบดี สัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์ เทศกาลมหาพรต พระวรสารตามคำบอกเล่าของนักบุญยอห์น (ยน 13:1-15) ก่อนวันฉลองปัสกา พระเยซูเจ้าทรงทราบว่าถึงเวลาแล้วที่จะทรงจากโลกนี้ไปเฝ้าพระบิดา พระองค์ทรงรักผู้ที่เป็นของพระองค์ซึ่งอยู่ในโลกนี้ พระองค์ทรงรักเขาจนถึงที่สุด ระหว่างการเลี้ยงอาหารค่ำ ปีศาจดลใจยูดาสอิสคาริโอทบุตรของซีโมนให้ทรยศต่อพระองค์ พระเยซูเจ้าทรงทราบว่าพระบิดาประทานทุกสิ่งไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์แล้ว และทรงทราบว่าพระองค์ทรงมาจากพระเจ้าและกำลังเสด็จกลับไปหาพระเจ้า จึงทรงลุกขึ้นจากโต๊ะ...
วันพุธ สัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์ เทศกาลมหาพรต พระวรสารตามคำบอกเล่าของนักบุญมัทธิว (มธ 26:14-25) เวลานั้น คนหนึ่งในบรรดาอัครสาวกสิบสองคน ชื่อ ยูดาส อิสคาริโอท ไปพบบรรดาหัวหน้าสมณะ ถามว่า “ถ้าข้าพเจ้ามอบเขาให้ท่าน ท่านจะให้อะไรแก่ข้าพเจ้า”...

Don't be afraid

E-Book แผนกคริสตศาสนธรรม อัคสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

สื่อการสอน เกมคำสอน เกมพระคัมภีร์ ออนไลน์

สื่อคำสอน เทศกาลมหาพรตและปัสกา
สื่อคำสอน เทศกาลมหาพรตและปัสกา
สื่อการเรียนการสอน เรื่อง เทศกาลมหาพรตและปัสกา กิจกรรมที่ 1 แผนภูมิความรู้ เทศกาลมหาพรตและปัสกา E-book...
สื่อคำสอน อัครสาวก 12 องค์
สื่อคำสอน อัครสาวก 12 องค์
สื่อการเรียนการสอน เรื่อง อัครสาวก 12 องค์ กิจกรรมที่ 1 แผนภูมิความรู้...
สื่อคำสอน เรื่องศีลศักดิ์สิทธิ์ 7 ประการ
สื่อคำสอน เรื่องศีลศักดิ์สิทธิ์ 7 ประการ
สื่อการเรียนการสอน เรื่อง ศีลศักดิ์สิทธิ์ 7 ประการ กิจกรรมที่ 1 แผนภูมิความรู้...
สื่อคำสอน เรื่องพระบัญญัติ 10 ประการ
สื่อคำสอน เรื่องพระบัญญัติ 10 ประการ
สื่อการเรียนการสอน เรื่อง พระบัญญัติ 10 ประการ กิจกรรมที่ 1 แผนภูมิความรู้...

คำสอนสำหรับเยาวชน YOUCAT

212. มื้ออาหารของพระเยซูเจ้ากับเรามีชื่อว่าอะไรบ้าง และหมายความว่าอะไร มีชื่อแตกต่างกันที่ชี้บอกถึงความมั่งคั่งอย่างไม่อาจหยั่งถึงได้ของธรรมล้ำลึกนี้ คือ การบูชาศักดิ์สิทธิ์ มิสซา เครื่องบูชาศักดิ์สิทธิ์ของพิธีบูชาขอบพระคุณ อาหารค่ำขององค์พระผู้เป็นเจ้า การบิปัง การชุมนุมศีลมหาสนิท การรำลึกถึงพระทรมาน...
211. ศีลมหาสนิทสำคัญอย่างไรสำหรับพระศาสนจักร การเฉลิมฉลองศีลมหาสนิท เป็นหัวใจของชุมชนคริสตชน ในศีลมหาสนิทพระศาสนจักรกลายเป็นพระศาสนจักร (1325) เราไม่ได้เป็นพระศาสนจักรเพราะเรากลมเกลียวกัน หรือเป็นเพราะเราสิ้นสุดในชุมชนวัดเดียวกัน แต่เนื่องจากในศีลมหาสนิทเราได้รับพระกายของพระคริสตเจ้า และเราถูกเปลี่ยนเพิ่มมากขึ้นในพระกายของพระคริสตเจ้า 126,217 ในศีลมหาสนิทเรากลายเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้าเหมือนกับอาหารเป็นหนึ่งเดียวกับร่างกาย...
210. พระคริสตเจ้าทรงตั้งศีลมหาสนิทอย่างไร “ข้าพเจ้าได้รับสิ่งใดมาจากองค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าพเจ้าก็ได้มอบสิ่งนั้นต่อให้ท่าน คือในคืนที่ทรงถูกทรยศนั้นเอง พระเยซูองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงหยิบปัง ขอบพระคุณ แล้วทรงบิออก ตรัสว่า “นี่คือกายของเราเพื่อท่านทั้งหลาย จงทำการนี้เพื่อระลึกถึงเราเถิด” เช่นเดียวกัน...

กิจกรรมพระคัมภีร์

ดูซิ เห็นไหม
ดูซิ เห็นไหม
ดูซิ เห็นไหม เรื่อง ยืนยันต่อผู้อื่น พระคัมภีร์ สุภาษิต 16:24 ภาพรวม เด็กๆ พบสิ่งดีในผู้อื่นจากการเรียนรู้จักสิ่งดีในตนเอง อุปกรณ์ ทอฟฟี่ ดินสอ การ์ด 3 x 5 นิ้ว (2 เท่าของจำนวนเด็ก) ประสบการณ์ บอกเด็กๆ ว่าเรากำลังมองหาความดีในผู้อื่น ครูแจกดินสอและกระดาษการ์ด 3...
อย่านำฉันลงมา
อย่านำฉันลงมา
อย่านำฉันลงมา เรื่อง การดูหมิ่น พระคัมภีร์ โรม 12:16 ภาพรวม เด็กๆ สร้างคนด้วยไม้จิ้มฟัน และเรียนรู้ว่า การดูหมิ่นทำให้ผู้อื่นเจ็บปวดอย่างไร อุปกรณ์ กระดาษ ไม้จิ้มฟัน ดินน้ำมัน ปากกาเส้นใหญ่ กาว และแถบกาว ประสบการณ์ แบ่งเด็กเป็นกลุ่มๆ ละ 3-4 คน แจกไม้จิ้มฟัน ดินน้ำมัน...

ประมวลภาพกิจกรรม

ค่ายคำสอนลูกแม่พระ ปี 2024
ค่ายคำสอนลูกแม่พระ ปี 2024
🎊 “ท่องโลกพระคัมภีร์”🎊 วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2024 ทีมคำสอนสัญจรได้ไปกิจกรรมพิเศษของค่ายคำสอนลูกแม่พระ ให้กับเด็กนักเรียนคำสอน วัดแม่พระฟาติมาดินแดง กว่า 50 คน ในหัวข้อ “ท่องโลกพระคัมภีร์” วันนี้ เด็กๆ ได้เรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาของพระคัมภีร์ตั้งแต่พันธสัญญาเดิมเรื่อยมาจนถึงพันธสัญญาใหม่ ผ่านทางวีดีโอ ควบคู่ไปกับการเติมคำในช่องว่าง และยังได้ทำกิจกรรมเพื่อช่วยให้จดจำชื่อหนังสือพระคัมภีร์ได้มากขึ้น...
โครงการตลาดนัดวิชาการ ไตรราชวิทยา ก้าวหน้าสู่ห้องเรียนนวัตกรรม
โครงการตลาดนัดวิชาการ ไตรราชวิทยา ก้าวหน้าสู่ห้องเรียนนวัตกรรม
🤖 TRV. Innovation Fair 2023 🤖 วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2024 ทีมคำสอนสัญจร ได้มีโอกาสไปออกร้านจำหน่ายศาสนภัณฑ์ และออกบูธจัดกิจกรรมคำสอน ร่วมกับฝ่ายจิตตาภิบาล โรงเรียนไตรราชวิทยา ในโครงการตลาดนัดวิชาการ ไตรราชวิทยา ก้าวหน้าสู่ห้องเรียนนวัตกรรม ประธานในพิธี บาทหลวงเอกรัตน์...

สวดสายประคำ

สายประคำทำให้ความเชื่อเข้มแข็งขึ้น
สายประคำทำให้ความเชื่อเข้มแข็งขึ้น ตลอดประวัติศาสตร์ของพระศาสนจักรคาทอลิก พระสันตะปาปาและนักบุญจํานวนมากสนับสนุนให้สวดสายประคํา เมื่อเราเริ่มเข้าใจและซาบซึ้งในสายประคําและสวดบ่อยขึ้น เราจะเห็นความหมายที่แท้จริงของการรําพึงภาวนา เราเริ่มเห็นคุณค่าว่าคําภาวนานั้นไม่เพียงแต่ถึงพระนางมารีย์...
ทำไมชาวคาทอลิกจึงสวดสายประคำ
ทำไมชาวคาทอลิกจึงสวดสายประคำ (The Rosary)การสวดบทภาวนาเดียวกันซ้ำหลายๆ ครั้ง เป็นวิธีปฏิบัติในบางศาสนา เพราะคิดว่าการสวดภาวนาซ้ำไปซ้ำมาจะได้ผลดีกว่า...

ช่วงเวลาสั้นๆ กับพระเจ้า

วงล้อ พระสัญญาของพระเจ้า
ถ้าครุ่นคิดถึงความวุ่นวายก็จะพบแต่ความสิ้นหวัง จงมอบความวุ่นวายไว้กับพระเจ้า แล้วท่านจะพบชัยชนะ "จงวางใจในพระยาห์เวห์สุดจิตใจ อย่าเชื่อมั่นเพียงความรอบรู้ของตน จงระลึกถึงพระองค์ในทุกทางของลูก และพระองค์จะทรงทำให้ทางเดินของลูกราบรื่น" (สภษ 3:5)
วงล้อ
ทุกๆ คนล้วนแสวงหาความสุข และอยากจะพบความสุข จะมีสักกี่คนที่พบความสุขแท้ วงล้อ ความสุขแท้จากพระคัมภีร์ เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งที่จะทำให้ท่านค้นพบความสุขแท้ ท่านจะได้รับข้อความดีๆ ที่ให้คำแนะนำ และจะพบกับพระวาจาของพระเจ้าจากพระคัมภีร์เล่มต่างๆ...

บทภาวนา (กิจกรรม)

การภาวนาคืออะไร
การภาวนาคืออะไร เป็นการยกจิตใจและดวงใจขึ้นหาพระเจ้า หรือเป็นการร้องขอสิ่งที่ดีจากพระเจ้า บ่งบอกถึงความสัมพันธ์ที่แสดงความรักของลูกๆของพระเจ้ากับพระบิดา...

คำถามที่เด็กๆ อยากรู้เกี่ยวกับพระเจ้า

Messiah
พระเมสสิยาห์ คำว่า พระเมสสิยาห์ เป็นภาษาฮีบรูที่ใช้เรียกพระคริสต์ ซึ่งเปลว่า...
Redeemer
พระผู้ไถ่ เป็นพระนามของพระเยซูคริสตเจ้า ที่หมายถึงว่า พระองค์สิ้นพระชนม์เพื่อไถ่เราให้รอดพ้นจากบาป
tomb
อุโมงค์ฝังศพ คือสถานที่ใช้ฝังศพผู้ตาย อุโมงค์ฝังพระศพของพระเยซูเจ้านั้นมีลักษณะเป็นโพรงหิน

ประวัตินักบุญ

25 มีนาคม สมโภชการแจ้งสารเรื่องพระวจนาตถ์ทรงรับสภาพมนุษย์
วันที่ 25 มีนาคม สมโภชการแจ้งสารเรื่องพระวจนาตถ์ทรงรับสภาพมนุษย์ ( The Annunciation of the Lord, solemnity )...
19 มีนาคม  สมโภชนักบุญโยเซฟ ภัสดาของพระนางมารีย์พรหมจารี
วันที่ 19 มีนาคม สมโภชนักบุญโยเซฟ ภัสดาของพระนางมารีย์พรหมจารี (St. Joseph, Spouse of the Blessed Virgin...
17 มีนาคม  ระลึกถึงนักบุญปาตริก พระสังฆราช  (St. Patrick, Bishop, memorial)
วันที่ 17 มีนาคม ระลึกถึงนักบุญปาตริก พระสังฆราช (St. Patrick, Bishop, memorial) นักบุญปาตริกเป็นนักบุญยิ่งใหญ่และเป็นองค์อุปถัมภ์ของประเทศไอร์แลนด์ ท่านเป็นบุตรชายของ Calpurnius...
22 กุมภาพันธ์  ฉลองธรรมาสน์นักบุญเปโตรอัครสาวก
วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ฉลองธรรมาสน์นักบุญเปโตรอัครสาวก (Chair of Saint Peter, the Apostle, feast) "เราบอกท่านว่า...

CCBKK Channel

youtube1

Kamson TikTok

tiktok

Facebook CCBKK

วันละหนึ่งนาทีกับนักบุญโยเซฟ

St.Joseph 2021

คำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก

ccc thai web

บทอ่านและบทมิสซา

ordomissae

พระคัมภีร์คาทอลิก

WOPTMR80W7YC0H90QTK7LZC1E1L2WM

บทเพลงศักดิ์สิทธิ์

angels-5b

วิชาคริสต์ศาสนา + จริยศึกษา

poster 2023 moral re

------------------------------------------

poster 2023 christianity re

สถิติเยี่ยมชม (22-2-2012)

วันนี้
เมื่อวานนี้
สัปดาห์นี้
เดือนนี้
เดือนที่แล้ว
ทั้งหมด
7661
15753
61517
256787
326718
35694291
Your IP: 3.81.30.41
2024-03-29 06:46

สถานะการเยี่ยมชม

มี 595 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์